Xét xử vụ án ngân hàng Đại Tín và Bà Hứa Thị Phấn kết thúc tại phiên tòa ngày 26/05

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi dsvnseo, 28/5/18.

  1. dsvnseo

    dsvnseo Đã đăng ký

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    Chủ đề: Công ty Phương Trang - Nhóm Phương Trang liên quan gì tới bà Hứa Thị Phấn

    Tiếp tục phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Thị Huyền Trang, Đường Bửu Nhìn cho rằng, mặc dù các bị cáo thừa nhận hành vi của mình như trong cáo trạng trình bày, nhưng xét về mức độ phạm tội của các bị cáo này chưa đủ để nhận trách nhiệm hình sự.

    Ngoài ra, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, tích cực giúp đỡ CQĐT làm rõ vụ án, thân nhân tốt, làm theo chỉ đạo,... Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX xem xét và miễn hình phạt cho các bị cáo.

    Tham gia phần tự bào chữa cho mình, tất cả các bị cáo trên đều tỏ ra ăn năn hối cải, đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái và mong HĐXX xem xét, khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời.

    [​IMG]

    Cũng tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tuyết lại cho rằng, cáo trạng và KLĐT chưa thể hiện toàn diện, khách quan những hành vi liên quan đến bị cáo Tuyết.

    Trình bày tại tòa, luật sư đưa ra những luận cứ chứng minh hành vi của bị cáo Bích là không trái quy định của Nhà nước.

    Về những chứng từ, giấy nộp tiền mà bị cáo Bích đã lập là những chứng từ hợp pháp. Hành vi của bị cáo Tuyết là tiếp nhận chứng từ từ khách hàng và lập phiếu thu là đúng theo nghiệp vụ kế toán.

    Liên quan đến các khoản vay của Phương Trang tại NH Đại Tín, luật sư cho rằng khoản vay 150 tỷ đồng, Phương Trang đã nhận đầy đủ thông qua sổ quỹ, phiếu nộp tiền.

    Về phiếu thu 250 tỷ đồng, luật sư cho rằng phiếu thu này là đúng quy định và không gây thiệt hại cho NH Đại Tín nên đề nghị HĐXX xem xét lại.

    Về số tiền mà Phương Trang thực nhận cần phải làm rõ về các số liệu đối chiếu công nợ.

    VKS đề nghị 2-3 năm tù đối với bị cáo Loan là không phù hợp, bới trong cáo trạng đã thể hiện hành vi của bị Phấn đã cấu thành tội “Cố ý gây...”, đồng thời còn nhiều bị cáo khác được xđ là đồng phạm với bị cáo Phấn, trong khi đó bị cáo Tuyết chỉ giúp sức hạn chế.

    Trong hồ sơ vụ án không có tài liệu khách quan nào cho biết bị cáo Tuyết đã giúp sức cho bị cáo Phấn. Ngoài ra, bị cáo Tuyết không phải người kiểm tra các chứng từ tại NH.

    Luật sư trình bày, nếu bị cáo Tuyết có hành vi vi phạm trong vụ án thì cũng không có vai trò đáng kể và mức độ sai phạm thấp nhất trong các bị cáo.

    Về thiệt hại, theo cáo trạng, bị cáo Tuyết đã giúp bà Phấn thu hơn 295 tỷ đồng nhưng luật sư cho rằng, hành vi này không gây thiệt hại cho NH.

    Bị cáo đã thừa nhận hành vi lập phiếu nhưng đồng ý với việc cáo buộc của VKS.

    Bản thân bị cáo Tuyết chấp hành đúng với pháp luật, gia đình bị cáo có nhiều đóng góp cho xã hội. Theo bị cáo, bị cáo không làm sai, không giúp sức bị cáo Phấn, bị cáo không đồng ý với hành vi truy tố của bản cáo trạng.

    Nguồn tin: https://vietnammoi.vn/luat-su-chung-cu-quan-trong-khong-the-bo-qua-la-nhat-ky-thu-chi-tien-mat-cua-cong-ty-phuong-trang-104879.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...