Xác định từng cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ sẽ là chìa khóa giúp bạn điều trị hiệu quả căn bệnh này!

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 9/6/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hiện mỗi năm nước ta có đến 10.000 bệnh nhân ung thư gan và đang là quốc gia đứng đầu thế giới về tỉ lệ mắc ung thư gan. Người bệnh gan nhiễm mỡ có nguy cơ cao mắc đột quỵ hoặc gặp một cơn đau tim ở bất kì giai đoạn nào của bệnh.Tuy căn bệnh này nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng với giai đoạn đầu thì hoàn toàn có thể điều trị được bằng các loại thuốc cũng như một số thảo dược.Dưới đây là các giai đoạn phát triển của căn bệnh gan này để mọi người có phương pháp điều trị thích hợp cho từng giai đoạn.

    Giai đoạn 1: Gan nhiễm mỡ đơn giản

    Gan nhiễm mỡ là giai đoạn mỡ dư thừa bắt đầu tích tụ trong tế bào gan nhưng được coi là vô hại. Thường không có triệu chứng, và thậm chí bạn có thể không nhận ra bạn có nó cho đến khi bạn nhận được một kết quả xét nghiệm máu bất thường. Giai đoạn đầu rất khó để các bác sĩ phát hiện ra bệnh của bạn ở các kết quả xét nghiệm máu hoặc siêu âm hình ảnh.


    Giai đoạn 2: Gan nhiễm mỡ

    Nếu như mỡ xấu vẫn cứ tiếp tục tích tụ tại gan thì người bệnh sẽ bước vào giai đoạn gan nhiễm mỡ không do rượu. Người ta ước tính rằng có khoảng 2-5% dân số Vương quốc Anh có gan nhiễm mỡ. Ngay trong giai đoạn này các tế bào gan đã bị hư hại và có một số tế bào gan đang chết. Một người có gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 có thể bị đau âm ỉ hoặc đau phía bên phải của bụng (phía dưới bên phải của xương sườn) và cũng vẫn có những bệnh nhân không hề có dấu hiệu gì như giai đoạn đầu tiên.

    Để xác định tình trạng bệnh, bạn không chỉ phải làm xét nghiệm máu mà còn phải làm thêm nhiều xét nghiệm chuyên môn khác do bác sĩ chỉ định.


    Giai đoạn 3: Gan nhiễm mỡ gây xơ hóa

    Gan nhiễm mỡ sẽ tiếp tục phát triển thành xơ hóa, đó là khi mà tình trạng viêm gan kéo dài trong gan, để lại nhiều mô sẹo xơ xung quanh các tế bào gan và các mạch máu. Mô sợi này sẽ dần dần thay thế các mô gan khỏe mạnh và lúc này gan bắt đầu hoạt động không bình thường và có nhiều triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài.


    Giai đoạn 4: Xơ gan

    Đây là giai đoạn khắc nghiệt nhất, gan bị co lại và trở nên sần. Xơ gan có xu hướngxảy ra sau tuổi 50-60, sau nhiều năm của bệnh gan nhiễm mỡ có xơ hóa. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra sớm hơn nhiều ở một số người.Thiệt hại gây ra bởi xơ gan là vĩnh viễn và không thể đảo ngược. Xơ gan tiến triển chậm, qua nhiều năm, dần dần khiến gan của bạn ngừng hoạt động và từ xơ gan tới ung thư gan chỉ còn một khoảng cách rất ngắn.



    Xác định từng cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ sẽ là chìa khóa giúp bạn điều trị hiệu quả căn bệnh này!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...