Vườn đất nước Yok Đôn - chốn mơ giữa đại ngàn cho tất cả những người yêu cây cỏ tự nhiên

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi rickyson280287, 18/5/23.

  1. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Du hí vườn giang sơn Yok Đôn, chúng ta sẽ được tận thưởng một nhân loại xanh đúng nghĩa, được cưỡi voi đi bộ giữa đại ngàn, chiêm ngưỡng nhân loại tự dưng rộng rãi, vượt mẫu Sêrêpôk cuồn cuộn chảy ngày đêm hay sinh hoạt bên ché rượu phải nghe già buôn bản kể về các truyền thuyết thần thoại xưa.

    Vườn đất nước Yok Đôn là nơi chứa đựng hầu hết điều kỳ thú lôi kéo không chỉ các nhà khoa học mà cả những lữ khách mê các lá cây và rễ tự nhiên. Nơi trên đây hấp dẫn những tâm hồn mê xê dịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ,thế giới sinh vật mênh mông và một ko gian yên lành và yên bình. nếu như khách hàng đang muốn tận thưởng một chuyến đi “về sở hữu rừng” đúng nghĩa và tò mò văn hóa, bạn dạng sắc của đồng bào Tây Nguyên thì nhất định chớ bỏ lỡ vườn nước nhà Yok Đôn lúc đến với Đắk Lắk và Đắk Nông.
    [​IMG]
    đôi nét về vườn non sông Yok Đôn

    Vườn đất nước Yok Đôn tọa lạc ở địa phận hai tỉnh là Đắk Nông & Đắk Lắk có diện tích S vô cùng rộng to. Nơi này nằm cách trung tâm của thành thị Buôn Ma Thuột khoảng 40km theo hướng Bắc. Tổng diện tích của vườn giang sơn Yok Đôn là 115,545 ha. đặc thù của hệ sinh thái nơi đấy là các cánh rừng thuộc hệ sinh thái rừng khộp đan xen các cánh rừng Hình ảnh xanh , rừng bụi sở hữu số đông gỗ quý.

    Tham khảo thêm : dịch vụ nhà nghỉ lưu trú Đắk Nông Nhà May Mắn

    Địa hình của vườn quốc gia Yok Đôn khá phẳng lặng, chỉ có hai ngọn núi nổi bật nhất là Yok Đôn và Reheng. Rừng nguyên sinh ở Yok Đôn chiếm đến 90% diện tích buộc phải nôi trên đây cũng là môi trường xung quanh sống lý tưởng cho những loại động thực vật. các nhà công nghệ cho biết ở Yok Đôn hiện mang 67 loài thú, 46 loài bò sát, 100 loài côn trùng, 15 loài lưỡng cư & đặc biệt là quả đât chim bát ngát có hơn 196 loài. Hệ thực vật sau đây cũng từng dạng ko kém cỏi với 464 loài, trong những số đó chỉ diên phong lan đã mang 23 loài có đủ cái khoe sắc bùng cháy rực rỡ.

    Hệ động thực vật ở vườn nước nhà Yok Đôn không chỉ rộng mà còn siêu đặc trưng, người ta đã phát ngày nay trên đây mang tới 37 loài động vật rất hiếm trong các số ấy mang tới 17 loài đã vào sách đỏ thế giới như gà lôi, công, sáo, phượng hoàng, voi, trâu rừng, sơn dương, bò sừng xoắn, hươu sao...Đặc biệt, vườn quốc gia Yok Đôn cũng chính là nơi duy nhất tại VN tập kết con số to loài kỳ đà nước, bò rừng, báo, nai cà tông.
    [​IMG]
    các Dùng thử bạn không nên bỏ qua lúc đến vườn quốc gia Yok Đôn


    khám phá hệ sinh thái rộng


    là 1 trong những các vườn quốc gia với hệ sinh thái bát ngát bậc nhất tại việt nam & Đông Nam Á buộc phải khi tới mang Yok Đôn, kiên cố bạn sẽ ko thể bỏ dở thời cơ mày mò thế giới tự nhiên xuất sắc của nơi này. ngày nay vườn non sông Yok Đôn sở hữu rất cả 3 khoanh vùng đó là vùng đảm bảo đặc biệt, vùng tái khôi phục và vùng chuyên dụng cho hành chính. trong các số ấy khách Đi Phượt sẽ được tò mò tại Quanh Vùng dùng cho hành chính sở hữu diện tích S đa dạng khoảng 5ha.

    sau đây du khách mang thể vô tư ngắm nhìn tận thị lực nhân loại ngẫu nhiên sở hữu khung cảnh tuyệt lịch sự, & hệ động thực vật đa dạng và phong phú. đặc trưng các cánh rừng khộp mùa khô sang tựa tranh vẽ hay Dùng thử ngắm chim, săn Ảnh chim ở đó là điều luôn làm cho khác nước ngoài hào hứng và mày mò.

    Trekking đỉnh Yok Đôn

    Đỉnh Yok Đôn là ngọn núi cao nhất ở vườn non sông & cũng chính là đích đến của những du khách thích hợp trekking. Cung đường đoạt được cũng giống như view nhìn từ đỉnh núi sẽ làm người dùng phải mê mẩn, đặc trưng cảm xúc đc phóng tầm thị giác ra xa & thu trọn cả một vùng đồi núi phổ biến to tới bất tận là Trải Nghiệm hoàn hảo sẽ khiến cho khách hàng khó sở hữu thể quên.

    không tính chinh phúc đỉnh núi, người dùng còn sở hữu thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn dòng thác Bảy Nhánh nức tiếng, nơi mang 7 nhánh thác hướng ra chiếc Serepok huyền thoại & tắm thác, hay đi thuyền độc mộc câu cá. vì như thế là cung trekking đường rừng cần các bạn sẽ cần chuẩn bị chuẩn bị các vật dụng hỗ trợ & người dẫn đường để chuyến du ngoạn dễ dãi


    Cưỡi voi giữa rừng già


    Vườn quốc gia Yok Đôn mang con số voi lớn nhất nước và đặc trưng những chú voi ở đây siêu quen thuộc cần lúc check-in ở trên đây người dùng mang thể Dùng thử cưỡi voi đi chiêm ngưỡng cảnh vật rừng già, băng qua chiếc Sêrêpôk hay theo các anh kiểm lâm để học khiến cho quản voi. đc tận mắt chạm vào các chú voi dễ thương và đáng yêu, cưỡi bên trên lưng, mua hiểu về thói quen chế độ ăn uống hay phương pháp chỉ dẫn voi là Dùng thử đặc biệt thú vị chỉ sở hữu tại Yok Đôn.


    [​IMG]

    Dùng thử văn hóa đồng bào bản địa


    tới với vườn quốc gia Yok Đôn du khách cũng trở thành mang cơ hội mày mò nét văn hóa truyền thống rất dị của đồng bào những dân tộc Tây Nguyên bản địa như Êđê, M’Nông, Lào…Hãy ghé thăm buôn Đôn để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn các ngôi nhà sàn truyền thống, khám phá cuộc sống thường ngày đời xoàng của dân số. đặc thù, những vận động văn hóa truyền thống độc đáo và khác biệt như các điệu múa hay những màn trình diễn nhạc cụ cổ điển của đồng bào như cồng, chiêng, T’rưng, lũ Chinh K’ram, sáo vỗ, Đinh Puốc, sẽ khiến cho bạn đam mê. Ẩm thực của dân số tộc bản địa cũng chính là một nét văn hóa đặc sản, nhớ là nếm thử thịt rừng, các món rau rừng độc đảo của đồng bào để có thêm Trải Nghiệm thú vị nhé.

    Xem thêm : hạt macca sấy khô

    Bỏ túi kinh hãi nghiệm Du Lịch vườn non sông Yok Đôn cực kỳ có ích

    Thời điểm check-in

    sở hữu đặc trưng địa hình rừng núi thì thời điểm xuất sắc nhất để đến vườn non sông Yok Đôn là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5, đấy là khi thời tiết khô ráo, dễ dãi để chúng ta mày mò thiên nhiên cũng như thực hiện những vận động trekking, Dùng thử. Mùa mưa đường xá sẽ trơn té và nguy hiểm hơn nhiều.

    đi lại

    thứ 1 người dùng phải update hoảng hốt nghiệm chuyển động, từ những nơi khác khách hàng có thể đi tàu bay hoặc ô tô đến Buôn Ma Thuột rồi thuê xe máy chuyển động thêm 40km về hướng Bắc tới đến Yok Đôn. rét mướt thuê xe máy ở Buôn Ma Thuột chỉ với 80.000 – 100.000 đồng/ xe.

    Từ trung tâm Buôn Ma Thuột chúng ta vận động theo hướng đường Lê Duẩn đến Quốc lộ 14 rồi tiếp tục hành trình qua đường giải Phóng, Y Ngông, Nguyễn Thị Định, đường DT618 qua cầu số 4 rối đi vào tỉnh lộ 1 vận động thêm 2,5km là sẽ đến nơi. Cung đường tới Yok Đôn ko hiểm phát triển thành khách hàng sở hữu thể đi lại tương đối nhẹ dịu.

    Vườn nước nhà Yok Đôn là nhân loại hoàn hảo cho các Fan Hâm mộ xê dịch yêu cây cỏ tự nhiên và ưng ý khám phá. Vùng đất huyền thoại sở hữu rừng già mênh sở hữu, các ngôi nhà sàn đơn sơ giữa ngút ngàn cây rừng, men rượu cần ngây ngất & biết bao truyền thuyết kỳ bí sẽ là vấn đề ngừng chân mê hoặc trong hành trình tò mò Tây Nguyên của khách hàng.

    Trung tâm từ thiện SG - Nhà May Mắn

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site May gia công túi xách : maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...