Vừa là món ăn vừa là bài thuốc chữa tiêu chảy mẹ nên dùng cho bé

Thảo luận trong 'Từ điển dinh dưỡng' bắt đầu bởi phamkieutrang, 26/7/17.

  1. phamkieutrang

    phamkieutrang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các mẹ có con nhỏ chắc luôn có tâm lý sợ các dịch bệnh tấn công con. Mình cũng vậy, bé nhà mình vẫn nhỏ nên mình rất lo lắng. Mùa hè nhiều dịch bệnh, đặc biệt dịch tiêu chảy lây lan rất nhanh và hậu quả của bệnh rất nguy hiểm. Bé nhanh chóng bị mất nước, điện giải và dinh dưỡng làm cơ thể suy kiệt. Nếu là tiêu chảy kéo dài thì còn có thể khiến bé bị suy dinh dưỡng, mất rất nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe.

    Mình đã tìm hiểu nhiều cách chữa cho bé và thấy việc áp dụng những loại thực phẩm thiên nhiên vào việc hỗ trợ điều trị tiêu chảy rất tốt. Cũng có nhiều bài viết nói về những cách trị tiêu chảy từ thiên nhiên như http://dieutritieuchay.com/cach-dieu-tri-tieu-chay-cho-tre-so-sinh-ngay-tai-nha/

    · Gạo lứt rang

    Mỗi lần sử dụng các mẹ lấy khoảng 100g gạo lứt rang. Sau đó nấu với khoảng 200ml nước và chút muối, nấu đến khi hạt gạo chín mềm là được. Các mẹ lấy nước này cho bé uống từ 3 đến 5 ngày sẽ có hiệu quả.

    [​IMG]

    · Quả hồng xiêm

    Quả hồng xiêm xanh co vị chát, tính bình lại là phương thuốc hiệu quả chữa tiêu chảy, kiết lỵ. Mẹ có thể lấy vài quả hồng xiêm xanh, cắt thành nhiều lát mỏng, phơi hoặc xấy khô, sao vàng để dùng dần.

    [​IMG]

    Mỗi lần trẻ bị tiêu chảy mẹ hãy lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước cho bé uống mỗi ngày 2 lần. Lưu ý: Trước khi cho uống người lớn nên nếm thử, không được cho trẻ uống đặc quá.

    Mình đọc được mấy cách chữa này trên web chuyên về trị tiêu chảy, có mẹ nào quan tâm thì tìm hiểu thêm http://dieutritieuchay.com/cach-dieu-tri-tieu-chay-cho-tre-so-sinh-ngay-tai-nha/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...