Viên thuốc phòng tránh thai khẩn cấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 25/5/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    các loại thuốc "chữa cháy" này được coi là sử dụng biện pháp an toàn chất lượng (đạt 75%) tuy nhiên không nên áp dụng như một phương pháp ngừa thai siêng năng. Trong vòng 1 tháng không được áp dụng quá 4 lần bằng càng sử dụng cao thì chất lượng càng giảm.

    Viên ngừa thai khẩn cấp (trước đây hoặc gọi điện là viên thuốc sáng hôm sau) giúp phòng tránh thụ thai ngoài ước muốn sau khi “yêu” không nên bảo vệ.

    [​IMG]

    Ai có thể uống bài thuốc ngừa thai khẩn cấp? Đó là những đàn bà lây làm tình đột xuất (chồng công việc xa thỉnh thoảng mới gặp nhau), hay k sử dụng biện pháp ngừa thai nào, thất bại trong việc sử dụng các giải pháp phòng tránh thai khác (quên uống bài thuốc tránh thai hằng ngày, tính sai ngày sử dụng biện pháp bảo vệ, máy móc dạ con có tụt, bao cao su có rách), hay lây cưỡng hiếp...



    cách uống viên bài thuốc ngừa thai khẩn cấp

    - một số bài thuốc levonelle-2, norievo, plan B, postinor, postinor-2: Uống 1 viên trong vòng 8 giờ sau đây khi giao hợp không nên bảo vệ, 8 giờ dưới đây uống thêm 1 viên nữa.

    - một số bài thuốc microlut, norgeston, microval: Uống 25 viên/lần trong vòng 8 giờ sau đây khi quan hệ tình dục không nên bảo vệ, 8 giờ sau uống thêm 25 viên nữa.

    - các bài thuốc neogynon, noral, nordiol, ovidon, ovral: Uống 2 viên trong vòng 72 giờ thứ nhất sau giao hợp tuyệt đối bảo vệ, 12 giờ dưới đây uống tiếp 2 viên.

    - một số bài thuốc nordette, regevidon (gọi là viên choice), ovral L: ... Uống 4 viên trong vòng 72 giờ đầu tiên dưới đây giao hợp không được bảo vệ, 12 giờ sau uống tiếp 4 viên. Bạn lây biết bi benh sui mau ga nen kieng an gi



    Chú ý:

    - toàn thể những thuốc trên nên uống liều thứ nhất càng kịp thời càng tốt sau giao hoan không nên bảo vệ.

    - chứa đến 50% đường dây nóng nữ giới dùng bài thuốc ngăn ngừa thai khẩn cấp lây buồn nôn hay nôn, khiến chất lượng của thuốc mang giảm.

    Họ cũng chứa rất nhiều công dụng phụ khác như rối loạn kinh nguyệt, rong huyết, đau thắt đầu tiên, chóng mặt.

    - Nếu sau đây khi uống lây nôn thì phải uống ngay liều khác để thay thế. Nếu sau khi uống 2 giờ mới nôn thì không cần có uống bù.



    - bức thiết phải uống đủ 2 liều mới có tác dụng.

    - ko dùng viên ngừa thai khẩn cấp khi có thai và nhiễm dị ứng với thuốc tránh thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...