Viêm gan có mấy loại?

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 10/8/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Gan là bộ phận đảm nhiệm chức năng thải độc cho cơ thể nên rất dễ bị tổn thương. Viêm gan là tình trạng đặc trưng bởi sự hiện diện của các tế bào viêm do nhiễm khuẩn, nhiễm độc hay quá trình tự miễn gây ra. Mọi đối tượng kể cả người già hay trẻ em đều có thể mắc bệnh viêm gan.

    [​IMG]

    Một số loại bệnh viêm gan thường gặp như:

    Bệnh viêm gan siêu vi

    Loại viêm gan này do virus viêm gan xâm nhập vào cơ thể bạn qua đường tiêm chích (dùng thuốc đường tĩnh mạch ở bệnh viện hoặc dùng chung kim tiêm khi sử dụng ma túy). Ngoài ra, bạn cũng có thể bị lây virus viêm gan khi sống chung hoặc có quan hệ tình dục không an toàn với người bị viêm gan. Bệnh có thể lây qua sự tiếp xúc hằng ngày nếu không có những trang bị khi tiếp xúc với người bệnh.


    [​IMG]

    Bệnh viêm gan không do virus

    Bệnh gan tự miễn là bệnh do hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công gan của bạn. Bệnh này hiếm gặp nhưng nó có thể dẫn đến chức năng gan giảm và làm tổn thương gan.

    Có hai loại viêm gan tự miễn. Viêm gan tự miễn loại 1 phổ biến hơn so với loại 2. Người bị viêm gan tự miễn cũng có thể có rối loạn tự miễn khác, chẳng hạn như bệnh celiac, viêm khớp dạng thấp hoặc viêm loét đại tràng.

    [​IMG]

    Rượu có thể làm suy yếu gan của bạn và bạn dễ bị nhiễm trùng ở gan. Việc sử dụng rượu có thể dẫn đến nhiều bệnh gan như gan nhiễm mỡ (quá nhiều chất béo tích tụ trong gan) hoặc xơ gan (sẹo hình thành trong gan).


    Đọc thêm: Các loại bệnh về gan, mật,tụy


    Những người có yếu tố nguy cơ cao gồm:

    - Người trong gia đình (bố mẹ, anh chị em ruột, vợ chồng, con cái) hoặc sống cùng người bị nhiễm virus viêm gan B, C.

    - Những người có tiền sử chích ma túy, quan hệ tình dục không an toàn, chạy thận nhân tạo chu kỳ.

    - Nhân viên y tế, những người trực tiếp chăm sóc người bệnh.

    Dù gặp ở bất kì loại nào bạn cũng cần đến ngay cơ sở y tế để khám và chữa bệnh kip thời. Hiện nay đã có sản phẩm Lá xạ đen. Loại cây này sẽ hỗ trợ bạn trong việc điều trị bệnh gan vì nó được biết đến với tác dụng chữa các bệnh về gan. Về sau, cây xạ đen được phát hiện ngoài tác dụng mát gan, kháng u còn có thẻ hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh khác như ung thư phổi, thanh nhiệt, thanh lọc độc tố trong cơ thể, chữa khỏi dị ứng, giảm mỡ máu, trị mụn nhọt, cân bằng huyết áp, kháng viêm, cầm máu vết thương ( bị chảy máu chỉ cần nhai lá xạ đen đắp vào vết thương là cầm được máu ngay, 2 ngày sau vết thương sẽ tự lành) và giá cây xạ đen cũng vừa với túi tiền của người bệnh.


    [​IMG]
    Cây xạ đen rất dễ trồng và nhân giống tại Hòa Bình, không cần thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc kích thích, sau khi thu hoạch xong lá và cây xạ đen được sàng lọc, chế biến, phơi khô, sấy khô dưới ánh nắng tự nhiên và đóng gói. Sản phẩm không dùng chất bảo quản sau thu hoạch, đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Bạn có thể tìm mua cây xạ đen hà nội ngay tại những điểm bán uy tín trên Hà Nội với chất lượng tốt nhất mà gái cả lại phải chăng.

    Hi vọng bài viết cung cấp được những kiến thức bổ ích đối với mọi người!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...