Viêm bàng quang ở trẻ em có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 3/1/18.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm bàng quang không chỉ gây khó khăn cho người bệnh khi đi tiểu mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời, nhất là với viêm bàng quang ở trẻ sơ sinh thì lại càng nguy hiểm hơn.
    [​IMG]
    Cụ thể là nếu không được điều trị sớm thì bệnh viêm bàng quang ở trẻ em sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng sau đây:
    – Gây thiếu máu nghiêm trọng, vì khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ bị tiểu ra máu, nếu tình trạng ra máu này kéo dài thì sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu máu trầm trọng.
    – Gây suy thận, do bàng quang là bộ phận chứa nước tiểu nên khi bàng quang bị viêm thì chức năng bài tiết nước tiểu của bàng quang sẽ bị rối loạn. Trong đó, thận với bàng quang có mối quan hệ mật thiết với nhau, từ đó cũng sẽ khiến thận bị ảnh hưởng và suy giảm các chức năng bài tiết nước tiểu của thận.
    – Dễ bị mắc phải các bệnh viêm nhiễm như viêm ở bộ phận sinh dục, viêm niệu đạo…Nguyên nhân gây nên tình trạng đó là do những vi khuẩn gây bệnh ở bàng quang nếu để lâu thì chúng sẽ lan rộng ra những bộ phận xung quanh, từ đó chúng sẽ phát triển thành các bệnh viêm nhiễm.
    – Gây suy nhược cơ thể, vì viêm bàng quang sẽ làm cho trẻ bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu…từ đó làm cho trẻ luôn bị đau đớn và cáu gắt,…
    Do vậy, những cha mẹ nào có con đang bị viêm bàng quang thì cần phải chú ý, tốt hơn hết là nên cho trẻ đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Có như vậy, mới có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm kia của bệnh.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/viem-bang-quang-detail.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...