Việc phá thai nhiều lần

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi dunganh1404, 13/11/17.

  1. dunganh1404

    dunganh1404 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Lúc này tình hình nạo phá thai xảy ra tương đối nhiều ở việt nam với những lý do đa phần như: Cặp vợ nhà tôi trẻ chưa muốn có con, chưa có điều kiện sinh con và nuôi con; những cặp vợ anh xã đã có 1 hoặc 2 con rồi, bị vỡ kế hoạch, đáng lưu ý là những cô gái chưa anh nhà, chửa ngoài mong muốn.

    Việc nạo bỏ thai ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng tới tính mệnh thể chất và tâm sinh lý của thai phụ. Tiếp đây là những hệ lụy nguy kịch có thể xảy ra đối với thai phụ sau khi nạo phá thai. pha thai o tphcm

    Những hậu quả nghiêm trọng của việc phá thai không an toàn
    Viêm, tắc nghẽn ống dẫn trứng

    Khi bầu bí ngoài khát khao, nếu bạn tìm đến một trung tâm y tế không tin cậy, chất lượng không cao để “giải quyết” thì đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn có lẽ sẽ gặp rắc rối bởi không phải bác sĩ nào ở các trung tâm y tế này cũng tuân thủ những quy ước khử trùng nghiêm ngặt các dụng cụ y khoa và khu vực cổ dạ con trước khi làm mổ. phá thai dưới 1 tháng tuổi ở tphcm

    [​IMG]

    Quá trình nạo bỏ thai sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi để các vi khuẩn từ ở ngoài xâm nhập vào khoang buồng dạ con gây ra viêm nhiễm cổ dạ con, dạ con và có lẽ làm tắc nghẽn ống dẫn trứng. Đây là lý do đầu tiên gây ra vô sinh.

    Đây là trường hợp phổ thông sau khi phá thai. Rối loạn kinh nguyệt thường là do chu kỳ rụng trứng đổi khác thất thường. Rụng trứng và chu kỳ “ngày ấy” chi phối bởi các hormone, các tuyến sinh sản, hệ thống thần kinh nội tiết… một vài thương tổn ở tử cung cùng tâm sinh lý vết thương sau khi phá thai sẽ dẫn đến dấu hiệu phức tạp chu kỳ “thấy kinh”, về lâu dài nếu không được chữa trị sẽ dẫn tới vô sinh.

    Dính buồng dạ con

    Khi hút hoặc bỏ thai, nhất là phá thai nhiều lần thực hiện không đúng tiêu chuẩn y tế, rất có thể các bác sĩ sẽ làm hỏng cổ buồng tử cung và màng dạ con. Điều này sẽ khiến cho cổ buồng dạ con bị tắc nghẽn, gây thương tổn không hề nhỏ bộ phận sinh sôi, nếu không có các biện pháp kịp lúc điều trị sẽ dẫn đến hẹp hoặc dính buồng dạ con. Đây cũng là nguyên nhân tạo nên vô sinh.

    Viêm nhiễm vùng chậu

    Các nhân tố chính gây bệnh viêm vùng bẹn cấp tính là do hậu sinh không tốt, nạo thấm hút thai nhi, vệ sinh “ngày ấy” kém…
    nhiễm khuẩn vùng bụng dưới chính là sự lan truyền nhiễm trùng các khuẩn như Staphylococcus aureus, Escherichia coli, các vi khuẩn yếm khí, nguyên nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục (như lậu nhu cầu, Chlamydia trachomatis, Mycoplasma, virus herpes)… Các triệu chứng xảy ra cho người bị bệnh nhiễm bệnh này là đau thắt lưng, đau bụng, tăng mùi hôi của tiết khí hư. Nếu không điều trị tuyệt đối sẽ rất dễ tái bệnh và gây vô sinh. phòng khám phá thai an toàn nhất

    Lạc nội mạc buồng dạ con

    Nạo thấm thai nhi có thể khiến cổ buồng tử cung bị co lại. Khi có nguyệt san, cổ buồng tử cung co bóp đẩy máu kinh chảy ngược lại. Trong trường hợp máu kinh chảy vào ống dẫn trứng, qua ống dẫn có thể thấm hút vào khoang bụng, bóng đái, trực tràng và “chạy” tới buồng trứng. Những mảnh vụn của nội mạc dạ con di chuyển vào những nơi này và cứ thế mà tiến triển, bởi vậy gọi là “lạc” – lạc nội mạc tử cung.

    [​IMG]

    Bệnh nhân trong tình trạng trên thường có triệu chứng đau thắt bụng kinh và đau thắt vùng chậu. Tỷ lệ vô sinh ở các bệnh nhận bị lạc nội mạc buồng tử cung tương đối cao, khoảng 40%.

    Vô kinh

    Khi thấm hút, nạo thai nhi có khả năng lớp nội mạc dạ con bị mỏng đi hoặc biến mất. Kết quả là kéo đến nội mạc dạ con phải mất một thời gian dài để tái tạo, thậm chí chưa thể tái tạo như trước. Đây là yếu tố dẫn đễn vô kinh trong một thời gian dài, từ đó, chức năng thụ thai sau này thường gặp khó khăn.

    Các nhân tố chính gây bệnh viêm vùng bụng dưới cấp tính là do hậu sinh xấu, nạo hút thai, vệ sinh “thấy tháng kém…
    viêm nhiễm vùng chậu chính là sự lan nhiễm viêm nhiễm các khuẩn như Staphylococcus aureus, Escherichia coli, các vi khuẩn yếm khí, nhân tố gây bệnh lan nhiễm qua đường tình dục (như lậu mong muốn, Chlamydia trachomatis, Mycoplasma, virus herpes)… Các hiện tượng xảy ra cho người mang bệnh mắc bệnh này là đau quặn thắt lưng, đau thắt bụng, tăng mùi hôi của tiết khí hư. Nếu không chữa trị dứt điểm sẽ rất dễ tái bệnh và gây vô sinh.

    Người bệnh trong trường hợp trên thường có triệu chứng đau bụng kinh và đau dữ dội vùng xương chậu. Tỷ lệ vô sinh ở các bệnh nhận bị lạc nội mạc dạ con tương đối cao, khoảng 40%.

    Trên đây là một vài chia sẻ của các chuyên gia bệnh viện Đa Khoa 3 Tháng 2 về những hệ lụy của việc nạo bỏ thai. Nếu vẫn còn vướng mắc, bạn có thể liên hệ theo đường dây nóng 028 3690 9999 hoặc chat trực tiếp qua yahoo để được tư vấn và giải thích không tính phí.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...