Toàn Quốc Việc hoàn thuế thu nhập cá nhân được pháp luật quy định như thế nào

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bắt đầu bởi dnxnguyen, 6/3/21.

  1. dnxnguyen

    dnxnguyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Việc hoàn thuế thu nhập cá nhân được pháp luật quy định như thế nào? Những trường hợp nào thì được hoàn thuế thu nhập cá nhân? Mời bạn cùng tham khảo bài viết về Quyết toán thuế TNCN dưới đây của MISA để hiểu rõ hơn nhé.

    1. Trường hợp nào thì được hoàn lại thuế TNCN?

    Cá nhân nhận tiền hoàn thuế trong các 3 trường hợp sau đây:

    a) Tiền đóng thuế lớn hơn số thuế phải nộp;

    b) Cá nhân đã đóng thuế nhưng có thu nhập tính thuế thấp hơn phải nộp thuế;

    c) Các trường hợp khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    [​IMG]

    Theo đó, cá nhân chỉ được hoàn thuế trong các trường hợp: số tiền bạn đã nộp lớn hơn số thuế bạn phải nộp; bạn đã đóng thuế nhưng có thu nhập tính thuế thấp hơn mức phải nộp thuế; các trường hợp khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra, việc hoàn thuế chỉ áp dụng đối với những cá nhân đã đăng ký và có mã số thuế tại thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế.

    2. Tra cứu hoàn thuế thu nhập cá nhân như thế nào?

    Bên cạnh việc nhận hóa đơn trực tiếp từ kế toán thuế bạn cũng có thể tự mình xem lại những khoản thuế của cá nhân mình nộp trong thời gian vừa qua, từ đó mà tự tính mức được hoàn thuế là bao nhiêu.

    Cách kiểm tra thuế thu nhập cá nhân đã nộp được tiến hành trên website rất dễ dàng và đơn giản. Có hai hình thức ký cho bạn là ký trực tiếp bằng tay khi đã in ra hoặc ký bằng hình thức thư điện tử. Dù hình thức nào thì bạn cũng có thể thực hiện rất đơn giản đấy nhé: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstcn.jsp

    3. Tính hoàn thuế thu nhập cá nhân online

    Theo quy định tại Luật thuế thu nhập cá nhân năm 2007, Hướng dẫn tại Thông tư 111/2013/TT-BTC, thuế thu nhập cá nhân được xác định theo công thức như sau:

    4. Hướng dẫn hoàn thuế thu nhập cá nhân qua mạng

    Các bạn làm trên phần mềm kế toán: https://sme.misa.vn/ rồi kết xuất XML nộp qua mạng (Đính kèm chứng từ, biên lai nộp thuế TNCN).

    Các bạn scan các bản chụp chứng từ, biên lai nộp thuế TNCN đính kèm vào file word hoặc excel. Sau khi nộp xong Giấy đề nghị hoàn thuế, các bạn vào mục "Tra cứu" để nộp file đính kèm nhé.

    Trên đây là ý kiến tư vấn cá nhân của MISA. Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác như: Giải đáp toàn bộ vướng mắc về quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020, Các trường hợp hoàn thuế TNCN và hồ sơ, thủ tục hoàn thuế TNCN từ chuyên mục tài chính của trang sme.misa.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...