Viêm niệu đạo ở nữ giới là gì ? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh

Thảo luận trong 'Phẫu thuật thẩm mỹ' bắt đầu bởi thanhdao94, 25/4/19.

  1. thanhdao94

    thanhdao94 Đã đăng ký

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm niệu đạo có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ, viêm niệu đạo ở nữ giới được biểu hiện bởi các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu đục, đôi khi là tiểu rát, tiểu kèm theo mũ, lỗ niệu đạo sưng đỏ… một số trường hợp còn có cảm giác đau lưng, buồn nôn.

    Viêm niệu đạo ở nữ giới do những nguyên nhân nào

    [​IMG]

    Do cấu tạo hệ tiết niệu: Cấu tạo ở nữ giới khác hoàn toàn đối với nam giới, rộng và ngắn hơn. Bộ phận sinh dục ở trạng thái mở thêm việc khoảng cách giữa niệu đạo-âm đạo và hậu môn quá gần nhau khiến cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng.

    Vệ sinh không đúng cách: Khi vệ sinh không đúng cách thì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm hoặc làm tăng tình trạng viêm nhiễm.

    Do đó, chị em không nên dùng băng vệ sinh tối thiểu quá 6 tiếng vì như vậy sẽ khiến vùng kín bị bí bách và làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

    Ngoài ra việc sử dụng bao cao su có chứa chất diệt trùng cũng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn e.coli đi vào niệu đạo.

    Thời kỳ sinh lý đặc biệt: Những thời kỳ như kỳ kinh, mang thai hoặc sinh nở thì càng gia tăng sức ép lên bàng quang gây ra tình trạng viêm nhiễm, do vi khuẩn trong máu sinh sôi gây ra tình trạng viêm nhiễm. Xem thêm: http://namkhoaanviet.com/cac-bai-thuoc-dong-y-chua-viem-nieu-dao-hieu-qua/

    Thường xuyên nhin tiểu: Đây là thói quen tưởng chừng như không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng khi nhịn tiểu sẽ khiến bàng quang bị căng tức, nước tiểu trào ngược lên uống niệu đạo khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

    Quan hệ tình dục không an toàn: Sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây qua đường tình dục như lậu, chlamydia….khiến niệu đạo bị tổn thương.

    Nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên, viêm niệu cũng có thể do việc đặt ống thống tiểu , nạo phá thai, tiểu đường, có thai hoặc mãn kinh… cũng là những nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm niệu đạo.

    Làm gì để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ?

    Theo đó chị em cần giữ vệ sinh vùng kín, nhất là thời kì kinh nguyệt.

    Tránh việc tắm bồn để tránh xâm nhập niệu đạo và âm đạo.

    Sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh.

    Nên uống nước đầy đủ mỗi ngày vừa giúp thanh nhiệt, giải độc.

    Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, quan hệ tình dục điều độ, tránh thức khuya dậy sớm.

    Hi vọng với những chia sẻ ở trên bạn sẽ có thêm kiến thức về bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ tới đường dây nóng của namkhoaanviet.com để được các chuyên gia nam khoa giải đáp cụ thể nhất cho bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...