viêm da cơ địa và cách chữa trị thế nào cho đúng

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi sonminhle1998, 21/5/19.

  1. sonminhle1998

    sonminhle1998 Đã đăng ký

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm da cơ địa là bệnh gây phổ biến phiền toái đặc biệt là ở con nhỏ, tác động ko nhỏ tới sức khỏe bởi thế hãy hiểu rõ về bệnh để sở hữu phương pháp điều trị và phòng giảm thiểu đúng đắn nhất. Bởi bệnh ko được điều trị sớm sẽ với thể biến chứng sang mãn tính và "bám theo" dai dẳng và khiến cho phiền người bệnh cả đời.
    >> Xem thêm: https://www.emailmeform.com/builder/form/Y8DwZ5c5Na0lMx
    Viêm da cơ địa là gì?
    Theo PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, viêm da cơ địa (tên công nghệ là Atopic Dermatitis-AD) hay còn gọi là bệnh eczema, chàm thể tạng, sẩn ngứa Besnier, Liken đơn dạng mạn tính…

    Theo Báo cáo từ phòng khám Viện Da liễu quốc gia, viêm da chiếm khoảng 20% số bệnh nhân tới khám tại đây.

    Độ tuổi mắc bệnh
    • Viêm da cơ địa ở con nhỏ
    Theo Báo cáo của ngành nghề da liễu, bệnh thường xảy ra ở trẻ lọt lòng hai tháng đầu chào đời với 60% tỷ lệ trẻ mắc bệnh. Ở độ tuổi này thường xảy ra tình trạng cấp tính sở hữu những đám đỏ da, ngứa, sau đấy xuất hiện đa dạng mụn nước nông, dễ đổ vỡ và đóng vảy tiết, mang thể bị bội nhiễm.

    đông đảo bệnh sẽ tự khỏi lúc trẻ được 18-24 tháng. Và 50% sẽ khỏi lúc trẻ được 10 tuổi.

    • Viêm da cơ địa ở người to
    Ở người to thường gặp ở các vị trí như gấp khuỷu, khoeo, rốn, cổ, vùng da quanh mặt. Vùng nặng nhất là các nếp gấp. Các diễn đạt ở người to của bệnh gồm có khô da, da cá, dày da, viêm môi bong vảy.

    Vị trí thường gặp của bệnh viêm da cơ địa
    • Ở mặt
    Ở mặt thường gặp ở trẻ sơ sinh và 2 má xuất hiện phổ biến triệu chứng như đám đỏ da, ngứa, mụn nước nông dễ vỡ vạc.

    Ở người to viêm da cơ địa ở mặt thường xuất hiện ở các vị trí quanh quéo mi mắt, môi có hiện tượng khô, bong vảy.

    • Ở tay
    Lòng bàn tay gặp chiếm khoảng 20-80% người bệnh và đây là tín hiệu trước nhất của viêm da cơ địa ở người lớn.

    • Ở chân
    Chân cũng là vị trí thường gặp ở người to có những biểu thị như khô da, da cá, dày da lòng bàn chân.

    Hình ảnh bệnh viêm da cơ địa ở chân

    Triệu chứng viêm da cơ địa dị ứng
    các triệu chứng viêm da cơ địa dị ứng trên da rất rõ ràng, người bệnh với thể nhận thấy ngay, rõ ràng được sự "viếng thắm" của viêm da ngay ở thời khắc khởi bệnh. Các diễn đạt thường gặp của bệnh gồm:
    • thương tổn da khô kèm ngứa
    • Da dày
    • có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng
    tuy nhiên, trình bày lâm sàng của bệnh còn được chia sẻ theo các mức độ, công đoạn vững mạnh của bệnh khác nhau. Cụ thể là"

    • quá trình cấp tính: những đám da đỏ tinh ranh giới không rõ, những sẩn, đám sẩn, mụn nước tiết dịch, không sở hữu vẩy da, da bị phù năn nỉ, chảy dịch, đóng vảy tiết.
    • Giai đoán bán cấp: các triệu chứng nhẹ hơn như da không phù nài, tiết dịch.
    • công đoạn mạn tính: Da dày thâm, ranh giới không rõ, liken hóa, các vết nứt đau. Quá trình này được gọi là viêm da cơ địa và dày sừng.
    cội nguồn bị bệnh viêm da cơ địa dị ứng
    • nhân tố di truyền
    Theo tài liệu "Hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh da liễu" (Bộ Y tế), với khoảng 60% người to bị viêm da cơ địa có con bị bệnh này. Báo cáo này lên đến 80% giả dụ cả bố và mẹ cộng bị.

    • yếu tố môi trường
    nhân tố môi trường đóng vai trò động lức gây ra bệnh như ô nhiễm môi trường, các dị nguyên trong nhà như bụi bẩn, lông thú vật, áo xống...

    Điều trị viêm da cơ địa
    Viêm da cơ địa dị ứng nếu ko được điều trị phải chăng, bệnh vững mạnh lâu ngày ko chỉ gây tác động đến thẩm mỹ làn da, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn dẫn tới phổ quát biến chứng hiểm nguy tác động đến sức khỏe, sự lớn mạnh sau này. Bệnh ví như không được điều trị phải chăng với thể dẫn tới mãn tính, kéo dài dai dẳng, phổ biến người sở hữu thể bị bệnh "bám theo" cả đời.

    Theo những Thống kê của ngành nghề da liễu về hiện trạng bệnh viêm da cơ địa cho thấy: có khoảng 70% trẻ thơ bị viêm da cơ địa sở hữu thể sẽ khỏi bệnh sau khi lớn và sở hữu khoảng 30% bị bệnh kéo dài dai dẳng.

    với khoảng 30 - 50 % người bệnh sẽ xuất hiện thêm những tình trạng, bệnh lý dị ứng khác như viêm mũi dị ứng, viêm phế truất quản,... Tác động to tới chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người bệnh.

    Điều trị viêm da cơ địa dị ứng là vấn đề người bệnh cần khiến ngay khi thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường của bệnh. Đặc thù là mang đối tượng trẻ nhỏ, các mẹ cần coi sóc và Quan sát kĩ những diễn đạt bất thường của con, sớm đưa đi khám và điều trị, giảm thiểu sự tăng trưởng của bệnh cũng như những biến chứng sau này.

    Chữa viêm da cơ địa bằng Tây y
    Theo thầy thuốc Nguyên Duy Hưng, bệnh viêm da cơ địa mang thể chữa khỏi, tỷ lệ khỏi bệnh không tái phát là rất cao giả dụ người bệnh sở hữu liệu trình coi sóc thích hợp và tuân theo chỉ định của bác sĩ. Theo ấy, nguyên tắc điều trị được những bác sĩ chuyên khoa chỉ định bao gồm:

    với đa dạng loại thuốc chữa viêm da cơ địa được dùng tùy từng hiện trạng bệnh

    - tiêu dùng thuốc chống khô da, dịu da

    - Điều trị chống nhiễm trùng

    - Điều trị chống viêm

    - Phòng bệnh

    Chữa viêm da cơ địa bằng tây y chính yếu là sử dụng những mẫu thuốc kháng sinh, chống viêm, chống nhiễm trùng dạng viêm uống, kem bôi và tiêm để hạn chế các triệu chứng và sự phát triển của bệnh. Tùy vào từng tình trạng và chừng độ bệnh khác nhau bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn cũng như điều chỉnh liều lượng tiêu dùng thuốc cho thích hợp.

    một số loại thuốc điều trị viêm da cơ địa thường được tiêu dùng gồm:

    - Thuốc Corticoid

    - Mỡ kháng sinh

    - Mỡ corticoid

    - Dung dịch

    - Thuốc khiến ẩm da

    - Thuốc bạt sừng bong vảy

    - Thuốc ức chế miễn dịch

    - Thuốc Kháng histamin H1

    - Thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn

    Ưu điểm: tân dược y chữa viêm da cơ địa rất dễ dùng và với thể cho hiệu quả điều trị mau chóng. Những triệu chứng bệnh với thể thuyên giảm ngay tức khắc sau khi người bệnh uống hoặc bôi thuốc. Những dùng cũng rất thuần tuý và thuận lợi, theo chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa.

    Nhược điểm: dùng một số dòng thuốc tây y là kháng sinh mạnh với thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Trường hợp lạm dụng thuốc sở hữu nguy cơ dẫn tới nhờn thuốc, khó điều trị sau này.

    Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y
    cách thức chữa viêm da cơ địa trong Đông y dùng những dòng thảo dược đột nhiên để điều trị bệnh, nên giảm thiểu được nhược điểm của tây y là gây ra các tác dụng phụ ko mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe. Thuốc đông y không chỉ điều trị các triệu chứng bên ngoài của bệnh mà còn tác động vào tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

    Để làm nên thành công đó, những bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành nghề của trọng tâm Nghiên cứu và áp dụng Thuốc dân tộc đã dành nhiều máu nóng để sưu tầm và nghiên cứu, cho xây dựng thương hiệu bài thuốc dạng bốc thang Thanh tị nạnh dưỡng can thang. Theo đó, bài thuốc Đông y đặc trị viêm da cơ địa này bao gồm 3 chế phẩm nhỏ:

    Thuốc ngâm rửa: Tận dụng tính sát khuẩn từ các dược liệu như trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô... Nhằm đem đến ảnh hưởng sát khuẩn, làm mềm vết thương, hạn chế vùng thương tổn lan rộng.

    Thuốc bôi ngoài: vận dụng dược tính của tang bạch suy bì, mật ong, bí đao và thiên mã hồ, chế phẩm thuốc bôi ngoài mang đến tác dụng khiến cho mềm và chiếc bỏ vùng da bị bệnh, song song tái tạo những tế bào dưới da, giúp nuôi dưỡng vùng da tổn thương trở nên mịn màng, khoẻ mạnh như lúc chưa bị bệnh.

    Thuốc uống trong: có sự kết hợp giữa tang bạch so bì, người yêu công anh, kim ngân hoa, gạnh đầu ngựa... Theo một tỷ lệ vàng nhất quyết. Qua đấy, đem tới tác động tăng cường công năng khử độc của gan thận, giúp thân thể thải mẫu hoàn toàn độc tố, giúp đẩy lùi viêm da cơ địa chỉ cần khoảng dài, hạn chế tái phát hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...