Viêm amidan lâu ngày, có thể chữa khỏi trong tích tắc

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huyentrangth, 3/2/18.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    iêm amidan là tình trạng viêm nhiễm mắc phải ở bộ phận amidan. Amidan là cấu trúc bên trong vòm họng có chức năng quan trọng là ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus đi vào cơ thể qua đường hô hấp. Khi hệ miễn dịch suy yếu và viêm nhiễm ở bộ phận này quá lớn sẽ biểu hiện thành bệnh viêm amidan.
    Bệnh viêm amidan được chia thành 2 cấp độ chính:
    • Viêm amidan cấp tính
    • Viêm amidan mãn tính.
    Điều trị viêm amidan do vi khuẩn gây ra thường được chỉ định dùng kháng sinh, còn nếu nguyên nhân gây ra là virus thì việc dùng kháng sinh không được khuyến khích vì vậy không mang lại hiệu quả cao. Bởi vậy, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để chữa viêm amidan một cách hiệu quả nhất.
    Xem thêm: Bệnh viêm amidan ở trẻ em
    [​IMG]

    Biểu hiện bệnh viêm amidan lâu ngày không khỏi

    • Sốt nhẹ hoặc không sốt nhức đầu, cơ thể suy kiệt, các biểu hiện chung ồ ạt, mạnh mẽ hơn viêm họng mạn tính.
    • Cảm giác ngứa, vướng, rát trong họng, nuốt vướng, thỉnh thoảng phải khạc nhổ, ho từng cơn có đờm nhầy, khàn tiếng và đau tức ngực
    • Có thể kèm theo các triệu chứng chảy mũi, ho, khàn tiếng, viêm kết mạc. Hạch dưới góc hàm không sưng to.
    • Nếu amidan viêm mạn tính quá phát có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to. Nếu amidan quá to có thể gây khó nuốt, khó thở, đặc biệt có thể gây ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ.

    Xem thêm: Các biểu hiện viêm amidan không thể bỏ qua
    Cách chữa viêm amidan lâu ngày hiệu quả tốt nhất
    Chữa viêm amidan lâu ngày bằng phương pháp Tây Y

    Viêm amidan mạn tính
    Thông thường sẽ có chỉ định điều trị bằng điều chỉnh độ pH tại chỗ để chuyển môi trường của lông chuyển niêm mạc họng về môi trường kiềm, làm cho vi khuẩn khó phát triển.
    Nếu cần thiết có chỉ định cắt amidan.
    Viêm amidan cấp tính
    • Nhóm thuốc được dùng chủ yếu là kháng sinh toàn thân. Nhóm thuốc bao gồm: Clamoxyl, augmentine, zinnat, cephalexine…
    • huốc hạ sốt, giảm đau: Paracetamol là thuốc chủ đạo hay được thầy thuốc sử dụng do tính an toàn cao nếu sử dụng đúng cách và đúng liều. Liều khuyến cáo ở trẻ là 10mg/kg cân nặng/ngày.
    • Thuốc giảm xung huyết, giảm phù nề: các men chống viêm a choay, amitase.
    • Thuốc giảm ho.
    • Bên cạnh đó, cần kết hợp súc họng bằng các dung dịch kiềm loãng như bicacbonate, nước muối 0,9%… Thuốc kháng viêm, sát khuẩn tại chỗ như betadine, oropivalone, lysopaine…
    Chữa viêm amidan lâu ngày hiệu quả bằng phương pháp dân gian
    Viêm amidan thường gây ra những phiền phức khác như sốt, ho, đau họng,.. Vì vậy, việc áp dụng các bài thuốc dân gian là biện pháp tốt để làm giảm những triệu chứng bệnh gây ra. Các bạn có thể áp dụng 2 cách sau:
    Súc miệng nước muối
    Tuy muối không có khả năng chữa khỏi bệnh, tuy nhiên nó là giải pháp để đối phó và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cư trú trong vòm họng
    Cách chữa viêm amidan hiệu quả bằng mật ong
    Cách 1: Dùng trà gừng
    • Gừng có tính ấm, là cách trị ho cũng như viêm amidan hữu hiệu. Chúng có khả năng làm dịu cơn đau họng, kháng viêm hiệu quả. Kết hợp với mật ong và chanh tươi thì những khó chịu do viêm amidan gây ra không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa.
    • Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi đập dập cho vào tách nước nóng. Tiếp tục cho 1 vài lát chanh tươi và 1 muỗng cà phê mật ong. Chỉ cần nhâm nhi thức uống này, bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng.
    Cách 2: Dùng mật ong và chanh tươi
    • Chanh tươi là loại trái cây chứa nhiều axit acitric, vitamin C. Đối với việc chữa bệnh, chanh có tác dụng kháng khuẩn hữu hiệu, giúp làm sạch cổ họng và giảm cảm giác đau rát họng. Mật ong và chanh tươi là sự kết hợp hoàn hảo để tiêu đờm, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    • Chỉ cần dùng 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, cho thêm một ít nước lọc sao cho vừa uống. Bạn nên dùng 2 lần mỗi ngày để thu được kết quả tốt nhất.
    Cách 3: Dùng mật ong quất hấp
    • Mật ong và quất được biết đến với công dụng trị ho, trị viêm họng vô cùng hiệu quả, ít ai biết rằng mật ong và quất còn có công dụng trị viêm amidan vô cùng hữu hiệu. Mật ong và quất giúp dịu cổ họng, sát khuẩn, tiêu sưng, giảm ho, làm lành tổn thương cổ họng.
    • Quất cát đôi và ngâm với mật ong, đem hấp cách thủy 10 phút và có thể pha uống với nước để tăng hiệu quả chữa bệnh
    Chữa viêm amidan bằng quả hồng khô
    Hàng ngày, dùng 1 quả hồng khô để nhai, nuốt nước cũng có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng. Khi nhai, bạn lưu ý nuốt nước từ từ để nước dễ ngấm vào cổ họng hơn. Bạn cũng có thể thực hiện theo cách này khi dùng quả trám cũng có tác dụng tương tự.
    Xem thêm: Bài thuốc chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quả
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...