Venezuela trước nguy cơ đảo chính quân sự

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 2/6/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Venezuela trước nguy cơ đảo chính quân sự

    Ngoại trưởng Venezuela, bà Delsey Rodriguez hôm qua cho biết quốc gia này đang phải đối mặt với nguy cơ về sự can thiệp quân sự có thể xảy ra từ phía Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) và Mỹ.
    [​IMG]

    Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, bà Delsey Rodriguez

    "Có một mối nguy hiểm của sự can thiệp, kể cả can thiệp vũ trang, từ phía các đế quốc, những quốc gia đã tạo ra tình hình khủng hoảng giả tạo ở Venezuela để lấy cớ can thiệp" - ông Rodriguez tuyên bố trên truyền hình.

    Trước đó, Tổng thư ký OAS, Luis Almagro kêu gọi triệu tập một cuộc họp bất thường của Hội đồng Thường trực OAS để đánh giá tình hình chính trị tại Venezuela. Mặc dù Caracas đã có những nỗ lực để ngăn chặn, cuộc họp này vẫn diễn ra vào hôm thứ tư 1/6, nhưng cho đến nay nó đã không đưa ra được bất cứ kết quả nào và tuyên bố chung cũng đã không được ký.

    Theo Bộ trưởng Rodriguez, ở Venezuela không có chỗ cho sự vi phạm trật tự hiến pháp, vì vậy “chúng tôi không thể để cho OAS áp đặt các quy định của Hiến chương Dân chủ Liên Mỹ lên Caracas”. Rodriguez nói rằng Almagro hành động theo sự hướng dẫn của Tổng thống Mỹ Barack Obama, mà mục đích là để lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

    Về phần mình, Tổng thống Venezuela, đã hứa hôm thứ tư rằng nước này sẽ cầm súng để bảo vệ chủ quyền, nếu cần thiết.

    Tình hình ở Venezuela trở nên khủng hoảng trong bối cảnh khan hiếm hàng hóa, lạm phát tràn lan và giảm thu ngân sách do giá dầu sụt giảm, cũng như cuộc khủng hoảng thể chế giữa ngành hành pháp và ngành lập pháp sau khi phe đối lập bắt đầu kiểm soát Quốc hội.

    Theo Petrotimes
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...