Vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán ăn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi phucnguyen93, 16/5/17.

  1. phucnguyen93

    phucnguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong đời sống gấp gáp và đương đại như hiện nay thì việc ăn uống tại những quán ăn đã trở thành rất mực quen thuộc đối với phổ quát người, nhất là người dân thành thị. Ngoài ra, dạo cách đây không lâu ko ít các vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ta khiến phổ biến người càng thêm lo âu về vấn nạn thực phẩm bẩn.
    Để cam kết chất lượng cũng như tạo niềm tin cho thực khách về độ an toàn của các món ăn thì những shop buôn bán dịch vụ ăn uống cần phải tuân thủ nghiêm nhặt những quy định về ATVSTP theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây cũng chính là hạ tầng giám định và cấp chứng nhận cơ sở vật chất đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho những quán ăn ngày nay (căn cứ theo Thông tư số 30/2012/TT-BYT-Quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối mang cơ sở buôn bán nhà cung cấp ăn uống ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2012).
    Cam kết chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những yêu cầu đề xuất đối sở hữu các hạ tầng buôn bán dịch vụ ăn uống
    Để được cấp chứng thực an toàn thực phẩm quán ăn cần khiến gì?
    Căn cứ Điều 5 Thông tư số 30/2012/QĐ-BYT, FOSI tóm tắt 1 số buộc phải đề nghị đối sở hữu những quán ăn như sau:
    - cơ sở vật chất bố trí ở địa điểm với liên hệ cố định; bề ngoài với nơi bán hàng, nơi chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống; nơi vệ sinh công cụ, nơi rửa tay cho khách và bảo đảm vệ sinh sạch sẽ.
    - Nơi chế biến thức ăn chín, pha chế, chiết rót đồ uống phải sạch sẽ, xa vắng nguồn ô nhiễm (cống rãnh, rác thải, công trình vệ sinh…).
    - Nơi ăn uống phải sạch, thoáng mát, ko có ruồi, bọ, côn trùng, động vật; dụng cụ, trang vật dụng để bày biện thức ăn, đồ uống phải cao hơn mặt đất chí ít 60cm.
    - mang đủ nước sạch để chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống, vệ sinh dụng cụ và rửa tay cho khách; sở hữu đủ nước đá sạch để ăn uống theo quy định.
    - có đủ dụng cụ chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống, công cụ chứa chứa, bảo quản, bao gói an toàn; bát đũa, cốc, chén ăn uống phải được rửa sạch, lau khô trước lúc sử dụng; ko tiêu dùng tay trực tiếp để bốc, chia thức ăn chín.
    - Thức ăn chín, rượu, bia, nước tiểu khát, trà, cà phê buôn bán phải sở hữu cội nguồn, bảo đảm an toàn theo quy định; chỉ sử dụng phụ gia thực phẩm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.
    - Thực phẩm chín, thức ăn chín phải để trong tủ kính, đồ vật bảo quản chống được ruồi, nhặng, bụi bẩn, côn trùng, động vật gây hại; không được bán thức ăn với dấu hiệu ôi thiu, quá hạn dùng, không rõ nguyên cớ.
    - Chủ cơ sở vật chất và người kinh doanh thức ăn chín, dùng cho ăn uống phải khám sức khoẻ và được cấp Giấy chứng thực đủ sức khoẻ theo quy định. Khám sức khoẻ ở các cơ quan y tế từ cấp quận, huyện và tương đương trở lên.
    - Chủ cơ sở vật chất, người buôn bán thức ăn chín, phục vụ ăn uống phải học tập và được cấp Giấy công nhận đã được huấn luyện tri thức vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan với thẩm quyền cấp, học tập bổ sung và cập nhật kiến thức hằng năm.
    - cơ sở vật chất mang đủ dụng cụ cất cất rác thải và được chuyển đi trong ngày; nước thải được thu nhặt vào trong hệ thống cống rãnh công cùng không được gây ô nhiễm môi trường.
    Việc giải quyết được những điều kiện trên sẽ góp phần giúp chủ quán ăn tiện dụng trong giai đoạn xin cấp Giấy phép an toàn thực phẩm đồng thời tạo niềm tin cho thực khách về chất lượng và độ an toàn của những giống món ăn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...