Vật lý trị liệu là gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 27/4/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Hiện nay tại nước ta, Vật lý trị liệu đang ngày càng phát triển, được nhiều người quan tâm và thực hiện điều trị. Vậy, vật lý trị liệu là gì và phương pháp tập vật lý trị liệu tại nhà như thế nào là hiệu quả?

    Vật lý trị liệu là gì?
    Vật lý trị liệu là việc sử dụng các phương pháp trị liệu: vận động cơ học, siêu âm, nhiệt, điện,…để giúp bệnh nhân phục hồi chức năng cơ thể đang bị suy giảm. Những người thực hiện công việc này được gọi là những nhà vật lý trị liệu khác với các bạn học Cao đẳng điều dưỡng tphcm được gọi là Điều dưỡng viên. Bên cạnh việc thực hiện chữa trị về thể chất thì họ còn giúp người bệnh trong việc phục hồi cả về tinh thần.

    Những bệnh lý có thể chữa trị bằng phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng nhu sau:

    [​IMG]
    • Chấn thương do tham gia hoạt động thể thao: ngã xe, gãy xương, trật khớp, đau nhức cơ thể,…
    • Phục hồi sau di chứng của tại biến mạch máu não
    • Đau lưng do bị thoái hóa đốt sống lưng
    • Đau xương, khớp, dây thần kinh,…
    • Bệnh về mắt: cận thị, viễn thị, viêm, đục thủy tinh thể,…
    • Bệnh về da: mụn, viêm, nám,..
    • Các bệnh khác: mất ngủ, khó ngủ, đau đầu,…
    Mức độ hiệu quả của phương pháp này ngày càng được Y học công nhận vì cách điều trị này không gây hại hay biến chứng cơ thể nhưng có một điểm hạn chế đó là thời gian thực hiện điều trị Vật lý trị liệu thường kéo dài. Bệnh nhân phải nằm viện hoặc đến bệnh viện thường xuyên để các bác sĩ thăm khám.

    Vì vậy, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như không mất thời gian đến bệnh viện, nhiều bệnh nhân đã quyết định chọn phương pháp vật lý trị liệu tại nhà.

    Cao đẳng vật lý trị liệu tphcm, hà nội học ở đâu?

    Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho ngành Y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2020 với điều kiện thí sinh phải có bằng tốt nghiệp THPT. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy đạt chuẩn Bộ Y tế. Bên cạnh đó, trường tuyển sinh các ngành sau: Cao đẳng hộ sinh, Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Xét nghiệm…tại trường.

    Nếu thí sinh có nguyện vọng theo học, hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng năm 2020 theo mẫu của trường và gửi về địa chỉ sau:

    Địa chỉ nộp hồ sơ tuyển sinh: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

    Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược 2020: 0996.212.212 – 0886.212.212.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...