Vấn đề răng miệng cũng phản ánh sức khỏe của cơ thể

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 16/2/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Có nhiều người chỉ tìm đến bác sĩ nha khoa chỉ khi vấn đề răng miệng của họ có vấn đề. Tuy nhiên việc thường xuyên đến thăm nha sĩ lại là một việc làm cần thiết bởi sẽ có một số điều mà bác sĩ có thể nhìn thấy về sức khỏe tổng thể của bạn chỉ bằng cách khám răng miệng. HR247 sẽ chỉ ra giúp bạn những vấn đề cơ thể có thể dễ dàng nhận ra qua việc khám răng miệng trong bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    1. Rối loạn ăn uống
    Rối loạn ăn uống như chứng chán ăn hoặc cuồng ăn, có thể biểu hiện rõ ràng trước bác sĩ nha khoa. Nghiên cứu cho thấy axit dạ dày do nôn, có liên quan đến các tình trạng bệnh này, có thể ăn mòn cả men răng và ngà răng, lớp phủ mềm hơn bên dưới men răng. Tình trạng ăn mòn thường được thấy ở mặt sau của răng.
    2. Chế độ ăn uống không lành mạnh
    Sử dụng những chất kích thích như cà phê, chè; ăn uống không lành mạnh ví dụ như các thực phẩm chế biến nhanh, các loại đường trong nước tăng lực, nước ngọt và các loại quả mọng sẫm màu… sẽ khiến răng để có vết ố. Do vậy thói quen ăn uống của bạn có lành mạnh hay không thì sau khi đến khám bác sĩ nha khoa bạn sẽ biết rõ được điều đó.
    Nếu yêu thích những thực phẩm kể trên thì hãy thử bằng các cách sau: Bạn hãy uống cà phê, chè, soda hay các nước uống có đường bằng ống hút. Điều này sẽ giúp răng miệng ít tiếp xúc với đồ ngọt hơn. Đồng thời sau khi sử dụng các loại nước có ga, cồn hay đồ ngọt, bạn nên đánh răng ngay sau đó để không gặp phải những vấn đề răng miệng.

    3. Lạm dụng rượu
    Một trong những chất kích thích mạnh và có ảnh hưởng xấu đến vấn đề răng miệng đó chính là rượu. Lạm dụng rượu có thể phá hỏng những thói quen vệ sinh răng miệng tốt và bác sĩ có thể ngửi thấy mùi cồn trong hơi thở của bệnh nhân.
    Các nhà nghiên cứu Brazil thấy rằng bệnh nướu răng, hay viêm nha chu, tăng lên cùng với tần suất uống rượu. Nghiên cứu cũng chỉ ra vệ sinh răng miệng kém là một đặc điểm phổ biến ở những người uống quá nhiều bia rượu. Những đối tượng không có bệnh nướu răng có nhiều cao răng hơn những người không uống rượu, có thể là do rượu làm chậm quá trình sản xuất nước bọt và làm khô miệng.

    4. Sức khỏe tinh thần không ổn định
    Răng có thể là manh mối về bất kì sự lo lắng nào mà bạn có thể cảm thấy. Stress, lo âu hoặc rối loạn giấc ngủ có thể gây nghiến răng.Tật nghiến răng sẽ làm giảm chiều cao của răng. Bạn cần đến bác sĩ nha khoa để hỏi về giải pháp ngăn ngừa tình trạng nghiến răng thường xuyên, sau đó tham gia vào một chương trình tập luyện hoặc tư vấn tâm lý để đảm bảo sức khỏe của chính mình.
    5. Bệnh tim hoặc tiểu đường
    Môi liên quan giữa viêm nha chu và bệnh tiểu đường còn chưa được hiểu hết, tuy nhiên các nhà nghiên cứu biết đây là mối quan hệ hai chiều: Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh về nướu răng, và viêm nướu răng tác động tiêu cực đến khả năng kiểm soát đường huyết, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Diabetologia, và có thể tình trạng viêm của nướu răng gây ra mối liên quan giữa bệnh nướu răng, đái tháo đường và viêm nha chu.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...