Vượt qua nỗi lo thiếu sữa với 7 mẹo cực hay

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Làm thế nào để có đủ sữa để nuôi con trong vòng 06 tháng đầu đời cực kỳ quan trọng.
    - Dưới đây là 7 cách gọi sữa về cho mẹ phụ nữ nào cũng phải học nằm lòng.

    1. Cho bé bú mẹ sau sinh 60 phút
    Các mẹ dù sinh thường hay sinh mổ thì cũng nên cho bé bú mẹ ngay sau khi chào đời 60 phút đầu tiên để bé được hưởng nguồn sữa non quý giá và cho cách gọi sữa về cho mẹ nhiều hơn.

    2. Tích cực cho bé bú mẹ nhiều lần
    Bé được bú mẹ thường xuyên thì động tác mút vú mẹ của bé sẽ giúp gọi sữa về. Mẹ cho bé bú theo nhu cầu của bé để giúp ổn định nguồn sữa và kích thích tuyến sữa tiết ra sữa nhiều hơn.

    3. Mẹ nên cho bé bú mẹ đúng cách
    Khi cho bé bú, mẹ nên ngồi ở tư thế thoải mái nhất, cho bé áp sát vào người của mẹ, đầu bé hướng về bầu ngực của me và ở cao hơn so với thâṇ. Bé ngậm sâu lấy núm vú để mút sữa. Mẹ nên lấy hai ngón tay chặn nhẹ vào bầu ngực của mình để tránh sữa về nhiều mà bé bú không kịp làm bé ngợp và sợ, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý bé.
    Khi cho bé bú mẹ, hai mẹ con nên ngồi ở khu vực không có người nói chuyện, không có tiếng ồn để bé tập trung bú mẹ và bú đúng nhu cầu, không bị xao lãng bởi chuyện khác. Khi bé tập trung bú mẹ, tuyến sữa sẽ được kích thích để sữa mẹ về.

    4. Mẹ cho bé bú đều cả hai bên bầu ngực
    Mẹ nên cho bé bú hết một bên bầu ngực thật trọn vẹn để bé tận hưởng được dòng sữa béo cuối đầy đủ dưỡng chất giúp bé phát triển toàn diện. Khi bé bú hết bầu bên này, mẹ mới chuyển sang bầu còn lại để thêm cách gọi sữa về cho mẹ đều cả hai bên bầu ngực và cũng tránh giúp cho mẹ bị tình trạng khi cho con bú bị ngực bên to bên nhỏ.

    5. Không cho bé bú bình và dùng sữa bột:
    Khi thấy bé đói la khóc lớn, các mẹ trẻ thường lấy sữa bột pha vào bình cho bé bú liền để cho bé không khóc la. Sữa bột vốn ngọt hơn so với sữa mẹ và khi bé ngậm núm vú của bình, sữa sẽ vào miệng bé nhanh hơn so với ngậm vú mẹ thì sẽ làm bé yêu thích bú bình hơn bú mẹ. Theo thời gian dài, nếu bé vẫn bú bình thì lượng sữa mẹ sẽ tự ít dần và không còn sữa mẹ.
    Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có bán các loại máy hút sữa giúp các mẹ hút sữa mẹ và sau đó cho bé sử dụng sữa mẹ trong bình. Cách này cũng giúp gọi sữa về nhưng bé vẫn được tận hưởng nguồn sữa mẹ quí giá gián tiếp..

    6. Mẹ luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái:
    Mẹ luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái. Khi mẹ bị stress hoặc trầm cảm sau sinh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng sữa mẹ. Mẹ nên thường nghỉ ngơi hợp lý, nghe nhạc.. để giữ tinh thần vui vẻ nhằm ổn định và gọi sữ về cho mẹ nhiều hơn.

    7. Quan tâm đên chế độ ăn uống
    Cách gọi sữa vể cho mẹ có nghĩa là các mẹ nên sử dụng các loại thực phẩm sau để tăng cường lượng sữa như:
    Các loại rau có màu xanh đậm: rau ngót, rau cải, rau muống...
    Các loại họ đậu: đậu xanh, đậu đỏ...
    Các loại ngũ cốc: yến mạch, lúa mạch...
    Hy vọng với bài viết “7 cách gọi sữa về cho mẹ” này sẽ giúp các mẹ thêm kinh nghiệm để có thật nhiều sữa dành cho bé yêu nhà mình. Chúc các mẹ thành công.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...