Vì sao mẹ bầu bị chảy máu chân răng khi mang thai

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi TrinhNguyen85, 5/12/18.

  1. TrinhNguyen85

    TrinhNguyen85 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hiện nay, ngày càng nhiều bà bầu bị chảy máu chân răng khi mang thai. Theo những thống kê mới nhất thì có đến 50% mẹ bà gặp phải tình trạng này. Vậy vì sao bà bầu bị chảy máu chân răng. Có giải pháp nào ngăn ngừa chảy máu chân răng ở phụ nữ mang thai. Cùng lắng nghe BS Phạm Thị Thanh Hà (Trưởng khoa điều trị Nội nha – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương) chia sẻ nhé!

    Vì sao mẹ bầu bị chảy máu chân răng khi mang thai?

    Hiện tượng sưng tấy ở chân răng, nướu xuất hiện màu hồng nhạt và chảy máu khá phổ biến ở mẹ bầu mang thai. Sở dĩ mẹ bầu mắc phải căn bệnh này là do một số nguyên nhân phổ biến sau đây.
    • Thay đổi nội tiết tố cơ thể: Với những mẹ bầu có thai, nội tiết tố cơ thể thay đổi đột ngột, khiến cho nướu, lợi vô cùng nhạy cảm. Dưới tác động của thức ăn hoặc một số tác nhân khác sẽ rất dễ khiến cho chân răng bị chảy máu.
    • Vệ sinh răng miệng không sạch: Mẹ bầu ăn quá nhiều thức ăn ngọt nhưng lại không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn tấn công, làm cho chân răng bị chảy máu.
    • Tăng hormone progesterone: Trong thời kỳ mang thai, nếu hormone progesterone trong cơ thể tăng nhanh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công và gây chảy máu chân răng.
    Giải pháp ngăn ngừa chảy máu chân răng

    Mẹ bầu bị chảy máu chân răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm như sinh non, thai nhi nhẹ cân, viêm nhiễm lợi,… Để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu mang thai, mẹ bầu cần phải thực hiện một số phương pháp sau.
    • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Phương pháp này sẽ giúp mẹ bầu loại bỏ hết các loại vi khuẩn bên trong răng miệng, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Mẹ nên đánh răng khoảng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tố, đồng thời bạn có thể sử dụng nước muối để súc miệng.
    • Áp dụng phương pháp dân gian: Một số phương pháp dân gian như sử dụng lô hội, trà xanh, dầu đinh hương, baking soda, mật ong,… giúp cải thiện tình trạng chảy máu chân răng rất hiệu quả, giảm thiểu tình trạng tổn thương nướu răng.
    • Cạo vôi răng: Cách làm này giúp răng miệng sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh. Bạn nên đến bác sĩ cạo vôi răng định kỳ để lấy vôi răng tận sâu trong nướu.
    Lời khuyên bác sĩ khi mẹ bầu bị chảy máu chân răng

    Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hà (Trưởng khoa điều trị Nội nha – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương) khuyên các mẹ bầu mắc bệnh chảy máu chân răng cần phải hết sức thận trọng với căn bệnh này, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể gây hại cho mẹ và thai nhi. Song song với quá trình điều trị bệnh, mẹ bầu cần phải chú ý một số vấn đề sau đây.
    • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu để giảm thiểu tình trạng chảy máu chân răng.
    • Mẹ bầu nên tập thể dục bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội,… để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    • Uống nước đều đặn 2 lít mỗi ngày để đảm bảo nhu cầu của cơ thể.
    • Nếu mắc bệnh tiểu đường khi mang thai, mẹ bầu cần phải kiểm soát cân nặng và hạn chế sử dụng đường.
    • Tiến hành thăm khám răng định kỳ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để phòng ngừa tình trạng răng bị chảy máu.
    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ bầu trang bị thêm kiến thức hữu ích về tình trạng chảy máu chân răng. Nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này, mẹ bầu nên tiến hành thăm khám, điều trị sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...