Vì sao bạn nên lựa chọn thiết kế web với SVG?

Thảo luận trong 'Thiết Kế Website & Phần mềm' bắt đầu bởi trinhtam, 4/10/16.

  1. trinhtam

    trinhtam Đã đăng ký

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    SVG là gì?

    SVG là từ viết tắt của Scalable Vector Graphics. Đây là một định dạng ảnh vector dùng để thể hiện các đối tượng đồ họa hai chiều. Có hỗ trợ tương tác từ phía người dùng cũng như ảnh động. Chuẩn SVG hiện đang được phát triển bởi Hiệp hội World Wide Web (W3C) từ năm 1999 đến nay, và chuẩn hóa lần đầu hồi năm 2001. Và hiện nay, thiết kế web với SVG đang là một trong những xu hướng dẫn đầu.



    [​IMG]


    Đặc điểm của SVG

    Đặc điểm của SVG đó là hình ảnh được thể hiện ra dựa trên tọa độ của các vector cấu thành nên nó có thể thu lại nhỏ xíu hoặc bung ra thật to mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Trong khi đó, ảnh PNG, JPEG, GIF là các ảnh bitmap cấu thành từ nhiều pixel tĩnh nên nếu phóng to ra thì sẽ bị bể hình.



    [​IMG]
    Điểm mạnh của SVG

    Động

    Việc “động” trong ảnh SVG rất “minh bạch”. Người dùng có thể nhanh chóng hiểu và thấy được chuyển động đó. Mọi thứ không bị giấu kín như là những giải pháp động khác trước thời HTML5 (ví dụ, Flash).

    An toàn

    SVG còn có thể được nén lại mà không lo mất dữ liệu. Khi đó người ta gọi nó là SVGZ. Một file SVGZ có thể nhỏ hơn từ 30% đến 50% so với kích thước ban đầu. Điều này rất phù hợp để triển khai vào web nơi mà tốc độ tải là rất quan trọng.

    Đừợc hỗ trợ sẵn

    SVG đã có mặt ở mọi nơi và được các trình duyệt hỗ trợ sẵn. Người ta không còn phải cài thêm bất kì phần mềm nào. SVG hoạt động tất với HTML5. Thậm chí, ứng dụng Android cũng hỗ trợ hiển thị tập tin SVG trực tiếp. Nói cách khác, SVG hiện đang tiến về một tương lai tươi sáng hơn với việc hỗ trợ ngày càng nhanh hơn, rộng hơn, tuyệt vời hơn.

    Thiết kế web với SVG sẽ giúp bạn những gì?
    • Giao diện web sống động chân thực
    • Hình ảnh không vỡ nét dù phóng to thu nhỏ
    • Dễ dàng hấp dẫn người dùng ở lại trang web lâu hơn là những website thông thường.
    • SVG hiện tại cũng đã được hỗ trợ bởi khoảng 2 tỉ thiết bị trên toàn thế giới. Đó chính là cơ hội để website của bạn tỏa sáng với 2 tỉ thiết bị ấy.
    Dịch vụ thiết kế web với SVG chuyên nghiệp của Era

    Era sở hữu năng lực công nghệ mạnh mẽ, hiện đại. Kết hợp với đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm,Era tự tin đem đến cho bạn những thiết kế web chất lượng cao bắt kịp xu hướng thời đại. Trong đó, SVG là một trong những tiêu chí thiết kế web của Era. Chúng tôi luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
    Liên hệ với Era ngay hôm nay để sở hữu một thiết kế web chuyên nghiệp và đẳng cấp!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...