Ưu và nhược điểm khi chọn xây nhà ống lệch tầng

Thảo luận trong 'Hàng Việt Nam CLC' bắt đầu bởi quocdung92, 28/1/18.

  1. quocdung92

    quocdung92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nhà ống lệch tầng hiện đại gần gũi thiên nhiên
    [​IMG]
    Nhà ống lệch tầng hiện đại
    Nhà ống lệch tầng là gì?
    Nhà ống lệch tầng là kiến trúc nhà mà các mặt sàn có sự chênh lệch về độ cao giữa các tấm sàn hay các không gian trong nhà. Kiến trúc nhà lệch tầng có nhiều điểm khác biệt so với nhà ống thông thường. Vì vậy, nhà ống lệch tầng luôn đòi hỏi các kỹ sư phải có tay nghề cao, thiết kế bản vẽ chi tiết để đảm bảo tính kỹ thuật và an toàn sử dụng.

    Về ưu điểm của nhà ống lệch tầng
    • Tạo cảm giác ngôi nhà trông rộng hơn: nhà ống lệch tầng có độ cao của trần nhà trong kiến trúc nhà lệch tầng được phép tùy chọn, không cố định như nhà ống thẳng thông thường, khiến cho nhà lệch tầng trông rộng hơn.
    • Tạo tầm nhìn đẹp: Nói đến ưu điểm của nhà lệch tầng thì không thể không kể đến một tầm nhìn đẹp. Dù đứng ở bất kì vị trí nào tại cầu thang, bạn đều có thể nhìn thấy các không gian mới lạ với các góc nhìn đa dạng, phong phú với nhiều góc cạnh.
    • Mang lại vẻ đẹp phá cách, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên: Kiến trúc nhà lệch tầng đón được nhiều nắng, gió hơn từ các hướng len lỏi vào các khoảng không vì vậy tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Về cơ bản nhà ống lệch tầng chỉ khác kiến trúc nhà ống thông thường ở độ cao giữa các không gian, các tầng của tòa nhà nên sẽ mang đến một vẻ đẹp hiện đại và phá cách hơn.
    Nhược điểm
    [​IMG]
    Nhà ống lệch tầng
    Nhà ống lệch tầng cũng có không ít nhược điểm như:

    Về tổng thể ngôi nhà về mặt giao thông bị chia ra bởi các cao độ khác nhau nối với nhau bằng cầu thang nên gây một số bất tiện, chẳng hạn như cứ ra khỏi cửa phòng là phải lên xuống cầu thang, nhất là với nhà nhỏ. Điều này không phù hợp với người cao tuổi, trẻ em hoặc người tàn tật. Nếu không làm toilet riêng theo từng tầng thì xảy ra tình trạng từ tầng này phải lên tầng kia dùng toilet.

    [​IMG]
    Nhà ống lệch tầng đơn giản
    Về cao độ, nhà ống lệch tầng có thể sẽ không phù hợp với một số quy hoạch có bắt buộc khống chế chiều cao từng tầng. Nhược điểm nữa là ở nhà ống lệch tầng, tỷ lệ chiếm chỗ của ô cầu thang và các chiếu nghỉ thang luôn lớn.

    [​IMG]
    Xây nhà ống lệch đòi hỏi chuyên môn cao
    Ngoài ra, khi thiết kế và thi công nhà lệch tầng đòi hỏi tính toán kỹ cốt cao độ và bậc thang. Một số nhà thầu thường tận dụng lý do này để tính giá thi công lệch tầng cao hơn.

    Nguồn: https://camnanglamnha.vn/uu-va-nhuoc-diem-khi-xay-nha-ong-lech-tang/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...