Ung thư thanh quản và biện pháp phòng ngừa

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 11/12/15.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư thanh quản là một loại bệnh đôi lúc được gọi là ung thư cổ họng. Tuy nhiên, cổ họng và thanh quản thường bao gồm các cấu trúc lân cận khác nhau.
    [​IMG]
    Ung thư thanh quản chỉ một loại ung thư có thể sảy ra trong cổ họng, phổ biến chiếm khoảng 20% trong các bệnh ung thư nói chung và xếp hàng thứ hai ở các bênh ung thư vùng đầu cổ chỉ đứng sau ung thư vòm họng. bệnh thuờng gặp chủ yếu ở nam giới có độ tuổi trung bình từ 40-60. Đây là loại bệnh tương đối hiếm với những nguời trẻ.
    Phòng tránh bệnh ung thư thanh quản
    - Như chúng ta đã biết, yếu tố nguy cơ chính gây nên ung thư thanh quản là hút thuốc lá, chính vì vậy nên, để phòng ngừa hiệu quả bệnh chính là việc phải loại bỏ ra khỏi cuộc sống, theo các nhà nghiên cứu khoa học cho biết không chỉ đối với những người trực tiếp sử dụng mà những người hút thuốc lạ thụ động cũng có nguy cơ cao mắc phải bệnh ung thư thanh quả. số liệu các nghiên cứu cho thấy số người hút thuốc lá bị ung thư thanh quản chiếm 12% so với những đối tượng không hút thuốc lá
    [​IMG]
    - Hạn chế uống rượu hoặc từ bỏ các đồ uống có cồn là một giải pháp hiệu quả trong phòng tránh bệnh
    - Tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả và uống nhiều nước vào chế độ ăn uống hàng ngày, nên tránh những loại thực phẩm, món ăn nóng, quá cay, đồ nướng, rán, các món thực phẩm hun khói
    - Nếu có dấu hiệu khàn tiếng kéo dài quá 2 tuần xảy ra ở những người trên 40 tuổi, đã dùng các loại thuốc kháng viêm thông thường nhưng không giảm đuợc thì cần phải đi khám tai mũi họng ngay. Bên cạnh đó, đối với những bệnh nhân bị u nhú thanh quản, bạch sản thanh quản, nên có những kế hoạch đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm những biểu hiện của bệnh có thể chuyển thành ung thư.
    Nguồn: nhathuocnghiahung.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...