Ung thư dạ dày có nên ăn chuối

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 29/3/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Dinh dưỡng là một phần quan trọng trong việc điều trị ung thư dạ dày. Bạn cần cung cấp đầy đủ lượng calo, protein, vitamin và khoáng chất để duy trì sức khỏe và chữa lành bệnh. Nhiều người sau khi ăn chuối tiêu thường có cảm giác đau bụng âm ỉ sau khi ăn, đặc biệt là những người có bệnh lý liên quan đến dạ dày. Xuất phát từ thực trạng đó nhiều người tỏ ra băn khoăn bị ung thư dạ dày có ăn được chuối tiêu không?

    đối với người bệnh ung thư dạ dày, việc ăn uống đôi khi gặp một vài khó khăn. Bạn có thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, khó chịu và không có cảm giác thèm ăn như bình thường kể cả những món yêu thích. Bên cạnh đó, có thể bạn sẽ gặp phải mộ số triệu chứng như buồn nôn, nôn, táo bón hoặc tiêu chảy, đó là do quá trình điều trị ung thư hoặc thuốc giảm đau gây ra.

    Chuối tiêu thuộc loại cây thảo, phân bố nhiều ở khu vực Đông Nam Á, theo y học thì chuối tiêu có khả năng chữa được nhiều loại bệnh.Đây là một loại quả có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Theo nghiên cứu một quả chuối giúp cung cấp 5% năng lượng, 10% kali và 10%vitamin C cho nhu cầu hoạt động của con người hàng ngày.Giá trị dinh dưỡng có trong một quả chuối bao gồm nhiều protein, tinh bột, chất béo, các loại đường, kali, phôt-pho, kẽm, vitamin C, A, E, vitamin B11…Cụ thể trong 100g chuối có chứa 27,7 gam đường, 1,1 gam đạm, 74,1 gam nước, 9 mg sinh tố C, 0,03mg vitamin b1, 0,04 mg vitamin B2, 359 Unit Caroten, 11mg Calcium, 279 mg Kalium, 8,6% đường Fructos, 4,7% đường Glucos, 13,75 đường Sacaros…

    Công dụng của chuối tiêu đối với cơ thể chúng ta có thể kể đến như không chỉ cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể mà còn có tác dụng nhuận tràng, giải độc, kích thích hệ thống miên dịch. Lượng kali dồi dào trong chuối giúp kích thích sản sinh các tế bào trong lớp niêm mạc dạ dày, hạn chế nguy cơ chảy máu dạ dày.

    Chuối có nhiều thành phần và công dụng như vậy liệu người bị dạ dày có nên ăn chuối không?

    Chuối là một loại quả rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta và còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bạn nên thêm loại quả này vào thực đơn hàng ngày. Nhiều người khi ăn chuối xong thường có cảm giác nóng rát, ợ hơi. Để hạn chế tình trạng trên bạn nên ăn những quả chuối đã chín, không nên ăn những quả chuối còn xanh, nhiều nhựa. Ngoài ra bạn nên tránh ăn chuối khi đói, tốt nhất nên ăn sau bữa ăn.

    Xem thêm tại: http://anti-u100.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...