Ung thư cổ tử cung- triệu chứng là gì

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 9/1/18.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Dấu hiệu nguy hiểm nhận biết ung thư cổ tử cung
    Chảy máu âm đạo bất thường:

    Hiện tượng chảy máu bất thường này có thể là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm mới bắt đầu. Chị em phụ nữ nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín kiểm tra để biết nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời.

    Dịch âm đạo bất thường:

    Nếu chị em thấy mình có khí hư, dịch bất thường chảy nhiều khó chịu có thể màu trắng, xanh như mủ và có mùi khó chịu chị em nên để ý. Biểu hiện bất thường này thường là lượng huyết tắng ngày càng nhiều, có thể thay đổi chuyển sang dạng mủ xanh đó là hiện tượng của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.

    Đau khi giao hợp:

    Hiện tượng đau hoặc chảy máu khi giao hợp là hiện tượng vẫn có thể xảy ra ở phụ nữ nên nhiều phụ nữ bỏ qua dấu hiệu nguy hiểm này, nghĩ nó là hiện tượng bình thường. Vì đây có thể là dấu hiệu bệnh từ bộ phận âm đạo trong đó có cổ tử cung.

    Kinh nguyệt nhiều bất thường và ngày kinh kéo dài:

    Các tế bào ung thư gây kích thích cổ tử cung, tác động trực tiếp đến quá trình phát triển và rụng trứng. Đồng thời, sự cân bằng hormon cũng bị thay đổi có thể kinh nguyệt của bạn nhiều hơn, những ngày kinh kéo dài hơn. Hoặc đột ngột mất kinh, đột ngột có kinh, máu kinh có thể màu đen sẫm, những dấu hiệu này tuyệt đối chị em không được bỏ qua.

    Đi tiểu liên tục:

    BSJoshua Cohen nói: Đi tiểu thường xuyên hoặc cảm giác như bạn luôn muốn đi là những triệu chứng liên quan đến căn bệnh này.

    Giảm cân không rõ nguyên nhân:

    Khi đột nhiên bạn giảm cân nhanh chóng mà không có chế độ ăn uống kiêng khem hoặc cố tình giảm cân, ban cần tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu bạn giảm cân đột ngột như vậy.

    Liên tục mệt mỏi:

    TS Anderson cho biết, ung thư cổ tử cung cũng là một nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, kém linh hoạt và lười vận động và nó có thể đi kèm với những dấu hiệu khác.

    Đau vùng chậu:

    Trường hợp này có thể hình thành nên viêm mô liên kết cổ tử cung mãn tính, khi dây chằng chính cổ tử cung mở rộng, triệu chứng đau sẽ nhiều hơn. Mỗi khi tiếp xúc vào cổ tử cung thì sẽ thấy đau dấy lên vùng hố chậu, thắt lưng, thậm chí có một số bệnh nhân ung thư cổ tử cung còn có hiện tượng buồn nôn.

    Khó chịu khi đi tiểu:

    Vấn đề tiểu tiện khác lạ: rò rỉ nước tiểu, không kiểm soát được vấn đề tiểu tiện khi hắt hơi, ho hoặc vận động mạnh, nước tiểu bỗng nhiên rỉ ra. Hoặc trầm trong hơn, bạn có đi tiểu ra lẫn máu, đi tiểu thất buốt rát. Nếu bạn gặp tình trạng này rất có thể bạn mắc ung thư cổ tử cung bước sang giai đoạn nặng hơn, tế bào ung thư đã lan sang các bộ phận khác

    Xem thêm: Triệu chứng ung thư cổ tử cung

    Chị em phụ nữ được khuyến cáo nên tiêm phòng ngừa ung thư cổ tử cung từ sớm để bảo vệ sức khỏe của mình, đó là biện pháp đầu tiên và hữ hiệu nhất trong các phương pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

    Xem thêm: Ung thư cổ tử cung có chữa được không

    Ở Hà nội chị em có thể tiêm phòng ở cơ sở uy tín nào?
    Ở hà nội, chị em có thể ra những viện lớn như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện phụ sản Hà Nội để được tiêm phòng ung thư cổ tử cung theo yêu cầu. Ngoài ra chị em nên khám phụ khoa định kì, làm các xét nghiệm Pap Để phòng tránh ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn và không quan hệ với nhiều bạn tình.

    Xem thêm: Vắc xin ung thư cổ tử cung có an toàn không?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...