Ung thư cổ tử cung có thai được không

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 21/8/17.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư cổ tử cung liệu có thai được không?” là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ không may mắc phải căn bệnh quái ác này. Điều này còn tùy thuộc bệnh tình của người bệnh rơi vào giai đoạn nào? Tiến triển của bệnh ra sao? Ngày nay Y học phát triển, việc điều trị bệnh ung thư cổ tử cung và khả năng sinh sản của người bệnh là hoàn toàn có thể, khi người bệnh được phát hiện sớm.
    [​IMG]
    Phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung vẫn có khả năng sản khi bệnh tình được phát hiện sớm
    ==> Xem thêm: Ung thư cổ tử cung là gì
    Ung thư cổ tử cung có thai được không?
    Thông thường, Tỷ lệ điều trị khỏi ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm là 90%, nhưng tỷ lệ chữa khỏi chung cho mọi giai đoạn ung thư cổ tử cung chỉ đạt được 60%. Về khả năng mang thai còn phụ thuộc vào bệnh nhân đang ở giai đoạn nào? Thời kì nào của bệnh.
    Bệnh nhân ở giai đoạn1 ung thư cổ tử cung có thể được điều trị bằng phẫu thuật bảo toàn cho những trường hợp muốn bảo tồn khả năng sinh sản. Giai đoạn này có thể dùng 1 số phương pháp phẫu thuật như sau:
    Cắt bỏ cổ tử cung: Cắt bỏ cổ tử cung, cắt một phần trên của âm đạo, giữ nguyên tử cung. Phương pháp này thường dùng cho những trường hợp chẩn đoán ở giai đoạn rất sớm và bệnh nhân muốn bảo toàn khả năng sinh sản. So với cắt bỏ tử cung hoặc phẫu thuật vùng chậu, ưu điểm của phương pháp này là tử cung vẫn còn nguyên vẹn, nghĩa là bạn vẫn có thể có con.
    Thậm chí, cả với những phụ nữ mắc bệnh ở giai đoạn tiến triển cũng có thể thực hiện cắt bỏ cổ tử cung. Khi đó, hóa trị sẽ được chỉ định trước với hi vọng tiêu diệt các tế bào ung thư đủ để tình trạng khối u giảm về tương đương với giai đoạn sớm hơn.
    Khoét chóp cổ tử cung (sinh thiết nón): Thường là phương pháp áp dụng cho phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu (giai đoạn 0 hoặc giai đoạn IA1). Phương pháp này sẽ loại bỏ một mảnh mô dạng chóp nón từ cổ tử cung. Nếu việc sinh thiết nón đã loại bỏ tất cả khối u và mẫu sinh thiết cho thấy phần còn lại không còn tế bào ung thư thì người bệnh hoàn toàn có thể sinh con trước khi có thêm điều trị chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian này, người bệnh cần được giám sát chặt chẽ.
    Điều quan trọng chị em phụ nữ lên cẩn thận với sức khỏe, lắng nghe cơ thể mình xem có những dấu hiệu ung thư cổ tử cung từ sớm hay không để có những biện pháp can thiệp kịp thời đảm bảo sức khỏe sinh sản được bảo vệ tốt nhất.
    ==> Xem thêm: Dấu hiệu ung thư cổ tử cung
    Tất cả chi em phụ nữ cần phải tự trang bị cho mình các thông tin, kiến thức đầy đủ về cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Chị em nên có kế hoạch tầm soát ung thư cổ tử cung để phát hiện sớm bệnh, có phương pháp điều trị kịp thời. Chị em cần gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi có triệu chứng bất thường, chủng ngừa HPV và khám phụ khoa định kì có kèm xét nghiệm truy tìm sớm ung thư cổ tử cung. Điều này sẽ góp phần quan trọng cho mục tiêu giảm tỷ lệ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, nhất là tại các nước đang phát triển.
    ==> Xem thêm: Ung thư cổ tử cung có chữa khỏi không
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...