Ung thư cổ tử cung - Chị em đọc ngay để bảo vệ bản thân

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi Gấu mỡ, 18/12/19.

  1. Gấu mỡ

    Gấu mỡ Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Ung thư cổ tử cung - Chị em đọc ngay để bảo vệ bản thân

    Ung thư cổ tử cung đang đứng thứ 3 trong nhóm bệnh ung thư gây tử vong cao nhất ở nữ giới, sau ung thư vú và ung thư buồng trứng. Ung thư cổ tử cung không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Cùng các bác sĩ BVĐK Phương Đông tìm hiểu một vài thông tin về ung thư cổ tử cung để có thể bảo vệ sức khỏe của mình nhé!
    Ung thư cổ tử cung là gì?

    Ung thư cổ tử cung hình thành ở bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Cổ tử cung được tạo thành từ hàng triệu tế bào nhỏ, các tế bào ung thư mới đầu sẽ hình thành ở biểu mô cổ tử cung, sau đó chúng phát triển ở niêm mạc cổ tử cung, rồi hình thành một khối u lớn trong tử cung.

    Ung thư cổ tử cung nguy hiểm như thế nào?

    Cũng như bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung được xếp vào bệnh có mức độ nguy hiểm cao. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chị em phụ nữ.

    • Ung thư cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh hoạt và sinh lý bình thường của chị em, gây khó khăn cho việc sinh hoạt vợ chồng.

    • Tinh trùng và trứng khi gặp nhau, sẽ phát triển trong tử cung, trong quá trình điều trị bệnh, tử cung của bạn sẽ phải cắt bỏ hoặc bị ảnh hưởng. Điều này sẽ khiến một số chị em không còn khả năng làm mẹ.
    Những triệu chứng thường gặp nếu bạn mắc ung thư cổ cung

    Ở giai đoạn đầu, phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và tiền ung thư không có triệu chứng, chỉ đến khi khối u phát triển lớn hoặc ảnh hưởng đến một số chức năng trong cơ thể thì mới các triệu chứng mới xuất hiện. Ở những giai đoạn sau của bệnh, các dấu hiệu sẽ xuất hiện rõ ràng hơn. Các dấu hiệu thường thấy của ung thư cổ tử cung bao gồm:

    Xuất huyết âm đạo bất thường
    Xuất huyết âm đạo là triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư cổ tử cung. Thường gặp là xuất huyết sau khi quan hệ, xuất huyết khi đã mãn kinh.

    Khí hư âm đạo khác thường
    Khí hư âm đạo sẽ phản ánh nhiều vấn đề khác nhau của âm đạo. Nếu cơ thể bạn bình thường, dịch âm đạo sẽ có màu trong hoặc hơi trắng, không có mùi, tiết ra tại âm đạo trong những ngày rụng trứng. Nếu khí hư của bạn có mùi hôi và màu hồng, nâu hoặc lẫn máu thì có thể bạn đang mắc căn bệnh ung thư cổ tử cung.

    Đau mỏi lưng, chân hoặc vùng xương chậu
    Khi bạn có cảm giác đau vùng xương chậu, thì khi đó cổ tử cung của bạn đang có những thay đổi. Khi bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn những cơn đau này có thể kéo đến lưng và chân của bạn.

    Tiểu tiện bất thường
    Nếu bạn phát hiện mình có bấy kỳ thay đổi nào ở thói quen tiểu tiện, ví dụ khi hắt hơi hoặc vận động mạnh bạn bị rò rỉ nước tiểu, đau buốt khi đi tiểu, có máu kèm trong nước tiểu,… có thể là một trong những triệu chứng ung thư cổ tử cung.

    Thiếu máu
    Khi bạn mắc bệnh ung thư cổ tử cung, lượng hồng cầu của bạn trong cơ thể bị giảm, do lượng bạch cầu phát triển để đẩy lùi bệnh nên cơ thể của bạn sẽ xuất hiện tình trạng thiếu máu. Điều này khiến bạn thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng và sức sống. Không chỉ vậy, nó còn cản trở các hoạt động bình thường của bạn trong cuộc sống hằng ngày.

    Chu kỳ kinh nguyệt bất thường
    Bạn đừng nhầm việc kinh nguyệt của mình kéo dài thêm một vài ngày, mà đây là quá trình kinh nguyệt kéo dài lên đến hai tuần hoặc trong một tháng bạn có tận hai lần kinh nguyệt. Nếu bạn thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình có bất kỳ sự bất thường nào thì tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

    Những nguyên nhân có thể gây ra ung thư cổ tử cung

    Lây nhiễm virus HPV
    Có tất cả hơn 100 loại virus HPV. Tuy nhiên, chỉ khoảng 40 loại có thể gây bệnh ở vùng hậu môn, sinh dục và 15 loại có nguy cơ gây ung thư cao, nhất là loại 16, 18.

    Quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều bạn tình
    Virus HPV lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Việc quan hệ tình dục khi tuổi đời còn trẻ hay quan hệ tình dục với nhiều người làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh.

    Hút thuốc hoặc hít khói thuốc trong thời gian dài
    Việc hút thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Hít phải khói thuốc trong thời gian dài (kể cả khi bản thân không hút) cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao.

    Ức chế, căng thẳng tinh thần kéo dài
    Việc phụ nữ thường xuyên sống trong tâm trạng ức chế thần kinh, stress trầm trọng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao. Chính vì vậy, để có thể “tránh xa” căn bệnh này, phái đẹp nên sống lạc quan, vui vẻ. Điều này không chỉ góp phần tăng cường sức khỏe cho chị em mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Sinh con khi tuổi đời còn trẻ
    Việc tiến hành sinh con trước 17 tuổi sẽ góp phần đẩy phụ nữ mắc phải căn bệnh này. Lý do là ở độ tuổi này cơ quan sinh dục, sinh sản của họ chưa phát triển hoàn thiện cũng như thiếu kiến thức trong vấn đề vệ sinh.

    Lạm dụng thuốc tránh thai
    Thuốc tránh thai giúp chị em không canh cánh nỗi lo sinh con ngoài ý muốn tuy nhiên lại mang lại những tác dụng phụ liên quan đến ung thư cổ tử cung. Phụ nữ nên lựa chọn các biện pháp tránh thai an toàn khác thay vì sử dụng loại thuốc này trong thời gian dài.

    Có tiền sử mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục khác
    Nếu như trước đây bạn từng chịu sự phiền toái bởi các bệnh như Chlamydia, lậu hay giang mai thì bạn cũng nên đề cao cảnh giác đối với ung thư cổ tử cung.

    Có thể thấy ung thư cổ tử cung là bệnh vô cùng nguy hiểm. Chúng tôi hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được những kiến thức nhất định về bệnh ung thư cổ cung, đặc biệt là các triệu chứng thường gặp để có thể nhận biết và điều trị bệnh kịp thời.

    Tại sao bạn nên chọn khám phụ khoa tại bệnh viện đa khoa Phương Đông?

    Đến với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông bạn sẽ được khám chữa bệnh ở môi trường có những điều kiện vượt trội:
    • Không gian sạch sẽ, tiện nghi, sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao

    • Hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu 100% từ các quốc gia có nền y tế phát triển với đầy đủ các chức năng, đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng trong việc khám chữa bệnh của khách hàng.
    • Đội ngũ y bác sỹ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng có nhiều năm nghiên cứu tại nước ngoài và giữ những vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thủ đô Hà Nội như bác sỹ Nguyễn Đức Thuấn – Nguyên Trưởng khoa Sản II – Bệnh viện Phụ sản Trung Ương trực tiếp thăm khám và tư vấn.
    Tri ân khách hàng từ ngày 20/06 - 01/08/2019, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông dành tặng ƯU ĐÃI LỚN:

    GIẢM 30% phí khám phụ khoa

    GIẢM 20% phí soi cổ tử cung, siêu âm tử cung phần phụ, xét nghiệm tế bào âm đạo PAP Smear

    Để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia tại bệnh viện, khách hàng có thể liên hệ với HOTLINE 19001806 để được các chuyên gia tư vấn tận tình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...