Ung thư gan đừng tưởng nhầm với sán lá gan

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 21/7/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Các bác sỹ thường khuyến cáo “bệnh nhân rất dễ nhầm lẫn sán lá gan với ung thư gan” Bởi trên thực tế các dấu hiệu của sán lá gan rất giống với những dấu hiệu của ung thư gan. Do đó, để biết chính xác cơ thể bạn đang gặp vấn đề gì thì bạn nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa để được chuẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

    Cơ thể mệt mỏi khó chịu, có thể trải qua những cơn sốt nhẹ đến sốt cao là triệu chứng khó tránh khỏi khi bạn bị sán lá gan. Đây cũng là một triệu chứng tương tự ở bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn đầu có thể xuất hiện bệnh cúm thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, xuất hiện những cơn sốt nhẹ, đau đầu, toát mồ hôi… Không chỉ là triệu chứng của sán lá gan hay ung thư gan mà đây còn là triệu chứng của các bệnh lý khác, do đó bạn nên hỏi thăm ý kiến bác sỹ để có chế độ ăn phù hợp.

    Hiện tượng đau và khó chịu vùng bụng cũng là triệu chứng khiến bạn nhầm lẫn về 2 căn bệnh này. Bởi ở người bị san lá gan 70% là có hiện tượng đau âm ỉ, đau nhẹ ở vùng hạ sườn phải; có những trường hợp không rõ ràng và không rõ vị trí cụ thể. Bên cạnh đó là vùng bụng sưng to hơn bình thường và đây cũng là triệu chứng điển hình của ung thư gan.


    Thực tế cũng có trường hợp do chủ quan với bệnh mà dẫn đến ung thư gan giai đoạn cuối. Khi bệnh nhân có những triệu chứng ban đầu như mệt mỏi, thường xuyên đau ở mạn sườn phải, rối loạn tiêu hóa và tưởng nhầm mình bị nhiễm giun sán do ăn phải những loại thực phẩm có sán lá gan ký sinh như trâu, bò, cừu, ốc… và ăn món lẩu rau thủy sinh ưa thích và thường xuyên mà tự mình chuẩn đoán của riêng mình và ra sức chạy chữa,cho đến khi bệnh tình không thuyên giảm mới tìm đến các bác sỹ để thăm khám thì mới phát hiện ung thư giai đoạn cuối và chỉ nằm chờ “ tử thần” đến đón.

    Từ các trường hợp nhẫm lẫn tai hại đã có trong thực tế, các bác sỹ khuyến cáo do các triệu chứng của bệnh sán lá gan rất giống với ung thư gan nên người bệnh thường có tâm lý chủ quan và phát hiện bệnh khi đã quá muộn. Đặc biệt, để tránh mắc bệnh sán lá gan chúng ta không nên ăn rau, canh hoặc ốc chưa nấu chín; không ăn rau sống, không uống nước chưa đun sôi và cần phải rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi ăn (sau khi đi vệ sinh).
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...