Ung thư dạ dày- căn bệnh nguy hiểm thời 4.0

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 31/1/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Theo những con số thống kê gần đây, tỉ lệ người 30 tuổi bị ung thư dạ dày ở giai đoạn cuối ngày càng tăng. Phần lớn người bệnh thường phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối, di căn sâu và chỉ có thể điều trị nội khoa để kéo dài sự sống.

    Ung thư dạ dày nằm trong top 10 bệnh ung thư thường gặp. Ở nam giới, bệnh ung thư phổi đứng thứ 2 chỉ sau ung thư phổi và ở nữ giới, ung thư phổi đứng thứ 3, sau ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

    Mỗi năm ở nước ta có khoảng hơn 10.000 ca tử vong vì căn bệnh này và khoảng 15.000 ca mới được chẩn đoán ung thư dạ dày và hơn 11.000 ca tử vong vì bệnh này.

    Số lượng người mắc ung thư dạ dày ngày càng tăng và trẻ hóa. Các nhà khoa học cho biết, tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

    Môi trường ô nhiễm tác động nhiều đến sức khỏe và có thể gây ra nhiều loại bệnh tật, trong đó có ung thư dạ dày.

    Thực phẩm bẩn: Đây là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Thực phẩm bẩn là nguồn gốc của nhiều bệnh tật và đặc biệt nó có ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa, trong đó có dạ dày. Vì thế, thực phẩm bẩn cũng chính là yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư dạ dày.

    Chế độ ăn không lành mạnh: Cuộc sống hiện đại khiến cho chúng ta luôn bận rộn vì thế đồ ăn nhanh có thể là giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, lạm dụng đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên, có chứa nhiều dầu mỡ cũng chính là nguyên nhân gây bệnh.

    Lười vận động: Vận động để cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng và giữ trọng lượng ổn định cũng chính là một cách bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta có thói quen lười vận động và đó cũng chính là một trong những yếu tố nguy cơ gây ung thư dạ dày.

    Chủ quan, chưa đủ kiến thức về bệnh: Những triệu chứng của ung thư dạ dày thường khó phát hiện và giống như bệnh tiêu hóa thông thường và vì thế, người bệnh thường chủ quan và ủ bệnh vô thức. Cho tới khi bệnh nghiêm trọng mới phát hiện ra và lúc này, cơ hội chữa khỏi bệnh là rất thấp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...