Ung thư buồng trứng có mấy loại

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Đỗ Huyền, 14/3/19.

  1. Đỗ Huyền

    Đỗ Huyền Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các loại ung thư buồng trứng

    Ung thư biểu mô buồng trứng

    Ung thư biểu mô tế bào biểu mô là loại ung thư buồng trứng phổ biến nhất. Nó chiếm tới 85 đến 89 phần trăm bệnh ung thư buồng trứng. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến thứ tư gây tử vong do ung thư ở phụ nữ.

    Loại này thường không có triệu chứng trong giai đoạn đầu. Hầu hết mọi người không được chẩn đoán cho đến khi họ ở trong giai đoạn tiến triển của bệnh.

    Xem thêm: địa chỉ khám phụ khoa tại bắc giang

    Yếu tố di truyền

    Loại ung thư buồng trứng này có thể chạy trong các gia đình và phổ biến hơn ở những phụ nữ có tiền sử gia đình:

    - Ung thư buồng trứng và ung thư vú

    - Ung thư buồng trứng không ung thư vú

    - Ung thư buồng trứng và ung thư ruột kết

    Phụ nữ có hai hoặc nhiều người thân cấp một, chẳng hạn như cha mẹ, anh chị em hoặc con, bị ung thư buồng trứng có nguy cơ cao nhất. Tuy nhiên, thậm chí có một người thân độ một mắc ung thư buồng trứng làm tăng nguy cơ. Các gen ung thư vú của người Viking, BR BR1 và BRCA2 cũng có liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng.

    Các yếu tố liên quan đến tăng tỷ lệ sống

    Một số yếu tố có liên quan đến tăng tỷ lệ sống ở những phụ nữ bị ung thư biểu mô buồng trứng:

    - Nhận được chẩn đoán ở giai đoạn sớm hơn

    - Ở độ tuổi trẻ hơn

    - Có một khối u biệt hóa tốt, hoặc các tế bào ung thư vẫn gần giống với các tế bào khỏe mạnh

    - Có một khối u nhỏ hơn tại thời điểm loại bỏ

    - Bị ung thư do gen BRCA1 và BRCA2 gây ra

    - Ung thư tế bào mầm của buồng trứng

    Ung thư tế bào mầm Mùi của buồng trứng là tên mô tả một số loại ung thư khác nhau. Những bệnh ung thư phát triển từ các tế bào tạo ra trứng. Chúng thường xảy ra ở phụ nữ trẻ và thanh thiếu niên và phổ biến nhất ở phụ nữ ở độ tuổi 20.

    Những bệnh ung thư có thể lớn, và chúng có xu hướng phát triển nhanh chóng. Đôi khi, các khối u sản xuất gonadotropin màng đệm ở người (HCG). Điều này có thể gây ra một thử nghiệm mang thai dương tính giả.

    Ung thư tế bào mầm thường rất có thể điều trị. Phẫu thuật là phương pháp điều trị đầu tay. Hóa trị sau phẫu thuật rất được khuyến khích.

    Ung thư tế bào trứng của buồng trứng

    Ung thư tế bào stromal phát triển từ các tế bào của buồng trứng. Một số trong những tế bào này cũng sản xuất hormone buồng trứng bao gồm estrogen, progesterone và testosterone.

    Ung thư tế bào stromal của buồng trứng rất hiếm và phát triển chậm. Chúng tiết ra estrogen và testosterone. Testosterone dư thừa có thể gây ra mụn trứng cá và tăng trưởng tóc trên khuôn mặt. Quá nhiều estrogen có thể gây chảy máu tử cung. Những triệu chứng này có thể khá đáng chú ý.

    Điều này làm cho ung thư tế bào cơ địa dễ được chẩn đoán ở giai đoạn đầu. Những người bị ung thư tế bào cơ địa thường có một triển vọng tốt. Loại ung thư này thường được quản lý bằng phẫu thuật.

    Biên dịch: nhân viên Phòng khám Kinh Đô

    Trích nguồn: healthline.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...