Ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý sức khỏe học sinh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/5/21.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Với việc ứng dụng các phần mềm vào việc quản lý trường học hiện nay đang là một trong những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả đào tạo, mục đích giúp nhà trường, sở giáo dục, bộ giáo dục trong việc quản lý hồ sơ sức khỏe học sinh từ đó mang lại nhiều lợi ích, giá trị thiết thực.

    Việc khám sức khỏe định kỳ cho học sinh sẽ giúp nhà trường phân loại sức khỏe ban đầu cho học sinh, phát hiện, quản lý một số bệnh thường gặp ờ lứa tuổi học đường; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe học sinh, kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh như: Cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng... Đồng thời, tăng cường phối hợp giữa nhà trường và ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong nhà trường, để nâng cao tầm vóc, sức khỏe, thể chất, cho học sinh.

    [​IMG]

    Hưởng ứng tinh thần việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, thực hiện Quyết định số 1680/QĐ-BGDĐT ngày 26/4/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch hành động về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Viện Phát triển Y Dược Công nghệ cao (Medpharin) phối hợp với Công ty TNHH MTV My Health Việt Nam triển khai sản xuất “Phần mềm quản lý sức khỏe học sinh”.

    Công ty My Health đã có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ giải trình tự gen thế hệ mới (xét nghiệm gen) và các phần mềm phòng khám trực tuyến miễn phí, phần mềm lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân miễn phí, ứng dụng đọc xét nghiệm miễn phí Dr.ViVi, ứng dụng bách khoa toàn thư về y tế - sức khỏe Dr.Kuka đến cộng đồng.

    Đây là giải pháp phần mềm được tài trợ chi phí xây dựng và vận hành bởi Công ty TNHH MTV My Health cùng với các chuyên gia, bác sỹ của Viện Medpharin nghiên cứu phát triển. Ông Phạm Hoàng Tứ - CEO của Công ty My Health cho biết: “Phần mềm cho phép cho phép tích hợp, liên thông kết quả khám sức khỏe học sinh của các trường, các cấp. Vì vậy, tất cả các Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục và các đơn vị trường học trên toàn quốc đều có thể sử dụng một cách dễ dàng. Đây chính là công cụ không thể thiếu trong mô hình giáo dục hiện đại.”

    Thông quan các mô đun phần mềm có thể quản lý thông tin sức khỏe, theo dõi sự tiến bộ, thay đổi về sức khỏe của từng học sinh trong các giai đoạn học tập khác nhau. Rút ngắn việc tra cứu tình hình sức khỏe của học sinh một cách nhanh chóng dễ dàng. Phần mềm này phù hợp với mọi loại hình như trường học, sở giáo dục, UBND cấp tỉnh/thành phố.

    Cụ thể hơn ở đây là phần mềm quản lý sức khỏe học sinh đưa vào sử dụng được đánh giá cao bởi:

    • Hệ thống quản lý sức khỏe các trường học, lớp học theo nhóm phân cấp
    • Phân quyền sử dụng. Số lượng, nội dung hoàn toàn tự định nghĩa, linh hoạt, số lượng cấp không giới hạn do người sử dụng tự thiết lập.
    • Quản lý thông tin hồ sơ sức khỏe học sinh của toàn trường học. Liên thông hồ sơ khi có học sinh chuyển trường, chuyển lớp, hay tiếp nhận học sinh mới.
    • Cập nhật thông tin các đợt khám sức khỏe, cập nhật kết quả của những lần khám theo từng học kỳ, từng năm học.
    • Cho phép trích lọc và tìm kiếm dữ liệu sức khỏe theo nhiều nhiều nội dung khác nhau.
    • Có thể dùng mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu nhờ việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Người sử dụng có thể truy cập qua điện thoại, máy tính bảng, qua máy tính.
    • Khả năng lưu trữ lớn, bảo mật cao
    Với việc ứng dụng các phần mềm vào việc quản lý trường học hiện nay đang là một trong những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả đào tạo, mục đích giúp nhà trường, sở giáo dục, bộ giáo dục trong việc quản lý hồ sơ sức khỏe học sinh từ đó mang lại nhiều lợi ích, giá trị thiết thực.

    Các đơn vị/cơ quan có thể truy cập: http://suckhoehocsinh.vn/ để sử dụng.

    Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/mien-phi-phan-mem-quan-ly-suc-khoe-hoc-sinh-n182776.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...