Uber và GrabTaxi phản biện cáo buộc trốn thuế

Thảo luận trong 'Kinh tế/ Tài Chính' bắt đầu bởi Hương Giang, 21/10/15.

  1. Hương Giang

    Hương Giang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trả lời báo chí về điều này, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber VN cho rằng, nguồn thu taxi Uber hoạt động tại TP.HCM được chuyển về công ty mẹ và nộp thuế ở Hà Lan.

    Theo đó, doanh thu từ taxi Uber ở TP.HCM được chia theo tỉ lệ 80% cho doanh nghiệp vận tải tại Việt Nam (VN) và chia 20% cho Công ty Uber ở Hà Lan.

    Về những cáo buộc “trốn thuế”, giải thích về việc Uber VN không trực tiếp ký hợp đồng với các hãng vận tải hay các cá nhân lái xe mà lại do Công ty Uber B.V (Hà Lan) thực hiện việc này qua mạng internet, ông Dũng cho biết, Uber cam kết tuân thủ pháp luật VN, bao gồm cả qui định pháp luật về thuế. Chúng tôi đã làm việc với Bộ Tài chính và các cơ quan thuế tại các địa phương để có hướng dẫn cụ thể và thực hiện các nghĩa vụ về thuế theo đúng quy định pháp luật”.

    Theo ông Dũng, hiện nay, tại những thành phố trong khối Đông Nam Á có mức thu nhập đầu người tương tự hoặc cao hơn TP.HCM, mức cước phí taxi rẻ hơn rất nhiều: cước phí trung bình cho 1km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng. Tại TP.HCM, mức cước phí taxi cho một km lên đến 17.000 đồng./.

    An Giang: Bắt đối tượng giả làm người bán bàn ghế để buôn lậu

    Chiều ngày 19/10, trên tuyến Quốc lộ 91, đoạn thuộc phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, An Giang, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Long Xuyên bắt quả tang một đối tượng giả làm người bán bàn ghế để vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu

    Vào thời điểm trên, khi phát hiện lực lượng Công an, một trong 02 đối tượng đã bỏ lại phương tiện cùng tang vật để tẩu thoát. Tại hiện trường, lực lượng Công an bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Trí, sinh năm 1975, trú tại xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cùng hai phương tiện chở bàn ghế để ngụy trang. Qua kiểm tra, phát hiện trên 1.900 bao thuốc lá ngoại nhập lậu hiệu Hero và Jet được các đối tượng cất giấu trong mỗi chồng ghế nhựa nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

    Tại cơ quan điều tra Trí khai nhận: Số thuốc lá trên mua từ khu vực biên giới An Giang đem về Đồng Tháp tiêu thụ để kiếm lời, nhưng khi vừa đến khu vực phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên bị lực lượng Công an bắt giữ./.
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,703
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Máy bơm điện chìm Tân Huỳnh Châu chuyên phân phối bang gia may bom chim dien chim Dongyin chúc dịch vụ của các bạn làm việc thành công và đừng quên ủng hộ dịch vụ mình nhé

    Tân Huỳnh Châu nhà sản xuất máy bơm hàng đầu của VN trong lĩnh vực bơm nước điện chìm, máy bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Điện thoại : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Trang web : http://thcgroup.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...