Phương Pháp Điều Trị u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi ddamaster, 8/3/17.

  1. ddamaster

    ddamaster Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    U xơ tuyến tiền liệt (phì đại tuyến tiền liệt) là một bệnh lý tuyến tiền liệt thường gặp. Sự phát triển của tuyến tiền liệt bắt đầu từ khi sinh ra đến sau tuổi trưởng thành. Sự gia tăng kích cỡ của tuyến là do các tế bào tuyến nhân, sự gia tăng quá mức dẫn tới sự phì lên các nhân xơ của các mô tuyến tiền liệt được gọi là u xơ tuyền tiền liệt, tình trạng này thường xảy ra ở tuổi trung niên. Vậy, bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?
    U xơ tuyến tiền liệt là một bệnh lành tính, tuy nhiên nó lại gây ra khá nhiều rắc rối cho người bệnh khi chẳng may mắc phải. Đa phần nam giới khi được hỏi họ đều chia sẻ rằng, bệnh gây ra cho họ nhiều phiền toái trong cuộc sống, ảnh hưởng đến công việc hằng ngày cũng như sinh ra chứng hay cáu gắt người xung quanh.
    Sự phát triển của u xơ tuyền tiền liệt có thể chèn ép niệu đạo gây cản trở nước tiểu đi ra từ bàng quang tới niệu đạo, gây tắc nghẽn, ứ đọng nước tiểu, do đó làm cho bệnh nhân tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần, lúc nào cũng trong tình trạng muốn đi tiểu. Khi phát triển lớn, u xơ gây chèn ép làm bế tắc ống tiểu và đôi khi còn kèm theo đau khi tiểu tiện. Tình trạng này có thể dẫn tới viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng lên đài bể thận có thể dẫn tới suy thận mãn tính nếu tình trạng kéo dài.
    [​IMG]
    Bệnh có thể gây ra những nhiễm khuẩn ở đường tiểu có thể gây nhiều biến chứng như làm nặng thêm tình trạng tắc nghẽn, khiến bệnh nhân khó đi tiểu, tiểu buốt, gây viêm nhiễm lan rộng lên niệu quản, đài bể thận và đôi khi gây nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn hết sức nguy hiểm. Sỏi bàng quang: Đây là nơi có thể gây nhiễm trùng, kích thích bàng quang, máu trong nước tiểu và tắc nghẽn dòng chảy nước tiểu.

    Bàng quang bị tổn thương: Do nước tiểu bị tắc nghẽn, bàng quang trở nên yếu dần và mất đi khả năng giải thoát hết nước tiểu, gây nên ứ đọng nước tiểu trong bàng quang.Ngoài ra, bệnh phì đại tuyến tiền liệt còn có nguy cơ gặp phải vấn đề như rối loạn cương, rối loạn phóng tinh, giảm khoái cảm hoặc mất hứng thú tình dục, đặc biệt khi đã có dấu hiệu tắc nghẽn đường tiểu.

    Những biến chứng của bệnh tật là khó có thể lường trước được. Do đó, khi có bệnh việc đi khám và cách điều trị viêm tuyến tiền liệt là việc làm cần thiết. Việc lựa chọn một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng cũng như giảm chi phí cho người bệnh. Hãy cân nhắc những địa chỉ uy tín trước đi khám chữa là việc làm thông minh và khoa học.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...