Ủ ấm trẻ nhỏ quá cẩn thận phụ huynh lại hại con

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 28/2/18.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ủ ấm em bé quá cẩn thận cũng là lý do khiến trẻ nhỏ bị viêm phổi . Có lẽ đây là lý do ngạc nhiên nhất khiến phụ huynh bất ngờ, nhưng đó chắc chắn là sự thật. Do đó mọi người phải chú ý chăm sóc trẻ nhỏ đúng cách nhé!

    Thân nhiệt của trẻ nhỏ không tương tự người lớn. Trẻ sẽ cảm thấy nóng hoặc lạnh nhanh hơn. Em bé thường hoặc hoạt động, chơi đùa do đó dễ nóng người, toát mồ hôi ngay cả khi thời tiết đang vô cùng lạnh. Do thế, mặc quá ấm, trẻ hay ra mồ hôi lưng, đầu. Nếu phụ huynh không phát hiện điều đó, thì trẻ nhỏ sẽ bị cảm lạnh, viêm phổi.
    [​IMG]
    Có rất nhiều dấu hiệu khác nhau khi phát hiện em bé bị viêm phổi: em bé sốt cao và kéo dài, nhịp thở gấp so với lứa tuổi, trẻ rút lõm lồng ngực, thể trạng tím tái, trẻ khó thở, thở khò khè; đau ngực, môi khô, kèm theo mệt mỏi chán ăn.

    Bênh viêm phổi khá dễ tử vong. Mỗi năm có khoảng 01 triệu trẻ chết vì viêm phổi, chiếm 15% tổng số ca tử vong của trẻ nhỏ trong độ tuổi này. Trong năm 2013, tổng số xuất hiện 935.000 hiện tượng em bé không may chết vì viêm phổi, tính ra có hơn 2.500 em bé chết mỗi ngày.

    Viêm phổi thường lây lan vô cùng nhanh. Bệnh viêm phổi bởi vi khuẩn và virus thường phát tán qua chất dịch phát tán từ mũi hay miệng người bệnh. Bệnh có khả năng lây khi người bệnh ho hay hắt hơi vào người khác, hoặc qua dùng chung ly nước và dụng cụ đựng món ăn, sờ vào khăn giấy hoặc khăn tay mà người bệnh đã sử dụng.

    Thế nhưng, bệnh viêm phổi có khả năng được phòng ngừa nếu chúng ta biết phương pháp. Để ngăn ngừa bệnh viêm phổi và những bệnh khác, em bé phải được bú sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời và kéo dài cho đến khi trẻ nhỏ dược 18 – 24 tháng. Trẻ nhỏ nên được chăm sóc, cung cấp đầy đủ một số chất dinh dưỡng, đặc biệt với em bé từ 6 tháng tới 2 tuổi.

    Mọi người nên chăm sóc bé cẩn thận, không để em bé bị suy dinh dưỡng do những em bé này có nguy cơ tử vong cao hơn khi bị viêm phổi. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý, bệnh viêm phổi thường dễ bị chuẩn đoán sai. Những khảo sát cho biết gần 01 nửa các y tá, đặc biệt là một số người sở hữu kỹ năng làm toán thấp, không thể sử dụng chính xác kỹ thuật để tính toán dễ kết luận nhầm bệnh viên phổi tại trẻ nhỏ.

    Nguồn thông tin chi tiết tại Ăn Dặm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...