Uống nước ngọt có ga thường xuyên nguy hại như thế nào

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi peacelife, 5/3/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Tạo ra cảm giác biếng ăn, lười vận động

    Khi uống nước có ga, khí axit carbonic lấp đầy dạ dày, tạo ra áp lực đẩy không khí lên thực quản gây ra đầy hơi. Đồ uống có ga cũng làm nặng thêm hội chứng ruột kích thích, rối loạn liên quan đến bệnh về hệ tiêu hóa.

    Khí ga và lượng đường tinh trong các loại nước ngọt có ga sẽ khiến chúng ta có cảm giác no giả, trong khi các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng, chính vì vậy dẫn đến việc bụng bị chướng hơi gây biếng ăn. Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu để vận động mà bụng lại ngập khí ga và nước làm cơ thể thêm nặng nề và không muốn vận động.

    Gây thừa cân, béo phì, thậm chí tiểu đường

    Trung bình cứ mỗi lon nước ngọt dung tích 330ml chứa từ 36g – 63g đường. Các loại nước ngọt có ga đều chứa rất nhiều trong nó chất tạo ngọt nhân tạo ở dạng đường tinh, loại đường này được hấp thu rất nhanh vào cơ thể, nó không chuyển hóa thành năng lượng mà dẫn đến việc tích tụ mỡ. Chính vì thế nó là một trong những tác nhân gây béo phì nếu hàng ngày bạn sử dụng một lượng đồ uống có ga vượt qua mức cho phép có lượng đường lớn hơn 20g/ngày. Và chứng béo phì cũng là nguy cơ cao cho bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch sau này.

    Kích thích tâm lý, gây nghiện

    Khi uống nhiều bạn dễ bị hồi hộp, kích thích hưng phấn, bồn chồn, hỗn loạn và mất nước nhiều hơn. Nguyên do bởi lượng cafein có trong một số loại nước ngọt có ga đã tạo nên cảm giác càng uống càng thấy khát và càng uống càng muốn uống nhiều thêm. Uống 2 lon nước ngọt có ga một ngày khiến chúng ta có cảm giác thèm đường nhiều hơn, bởi vì vị ngọt kích thích đến các hệ thống trong não, làm tăng tần suất sử dụng đường. Khí Carbon dioxide trong nước uống có ga đóng vai trò như một loại axit giúp tăng cường phản ứng của cơ thể với đường, tạo ra cảm giác thèm ăn. Điều này có thể giải thích lý do tại sao nhiều người nghiện nước có ga.

    Làm hại dạ dày ở trẻ em, gây rối loạn tiêu hóa

    Trẻ em có thành dạ dày rất mỏng và dễ bị tổn thương, khí ga và axit trong nước ngọt có ga sẽ gây tổn thương niêm mạc dạ dày dẫn đến các rối loạn hệ tiêu hóa. Các đồ uống có hàm lượng đường cao có thể gây hại lớp niêm mạc của dạ dày và ruột ở trẻ em. Các chất ngọt khiến dạ dày trẻ khó hấp thụ, làm tăng nguy cơ tiêu chảy. Đây cũng là lý do khiến một số trẻ bị sút cân và suy dinh dưỡng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...