Uống canxi vào lúc nào trong ngày tốt nhất

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi mẹ pin, 10/8/17.

  1. mẹ pin

    mẹ pin Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bổ sung canxi là việc làm đã được nhiều bậc cha mẹ thực hiện hàng ngày thông qua chế độ ăn, bổ sung sữa, các sản phẩm hỗ trợ giàu canxi. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, cơ thể trẻ hấp thu được lượng canxi này thì một yếu tố rất quan trọng là thời điểm bổ sung canxi

    Uống canxi vào buổi sáng để hấp thu tốt nhất
    Canxi được bổ sung để phòng chống bệnh còi xương, chậm phát triển chiều cao ở trẻ, tuy nhiên việc bổ sung canxi vào buổi sáng là tốt nhất thì chưa phải ai cũng biết. Vì có rất nhiều trường hợp các bậc phụ huynh đã có ý thức bổ sung canxi cho con nhưng lại chọn sai thời điểm cho con uống: đó là bổ sung canxi vào buổi chiều muộn hoặc tối dẫn đến tình trạng nhiều bé được bổ sung canxi nhưng vẫn có triệu chứng trằn trọc, khó ngủ.

    Các chuyên gia Nhật Bản đã chỉ ra rằng, sau khi bổ sung canxi trẻ vẫn cần phải vận động, có như vậy mới đủ thời gian để canxi có thể tới được đích đó là khung xương. Khi cho trẻ bổ sung canxi vào buổi sáng hoặc buổi trưa với lượng nước nhiều , đó là thời điểm thích hợp nhất. Trường hợp trẻ uống canxi vào buổi chiều muộn hoặc tối sẽ làm tăng khả năng lắng đọng canxi, có thể dẫn tới một số bệnh lý khác như táo bón, sỏi thận, khó ngủ…

    Đồng thời khi uống canxi vào buổi sáng, trẻ sẽ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn để giúp tổng hợp vitamin D dưới da, tăng cường khả năng hấp thụ Canxi vào xương. Tốt nhất bổ sung canxi trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng.
    [​IMG]
    Uống canxi vào buổi sáng để hấp thu tốt nhất ( nguồn: http://canxicatuyet.vn)

    Uống canxi nên chọn chế phẩm có các yếu tố vi lượng khác

    Khi bổ sung canxi cho con, cha mẹ nên lưu ý là không chỉ bổ sung canxi đơn chất mà canxi muốn hấp thụ tối đa vào xương phải có sự hỗ trợ của các yếu tố vi lượng khác như vitamin D, vitamin K. Bởi với sự phối hợp của 2 loại vitamin này giúp dẫn Canxi để hấp thụ tối đa vào xương, và kéo Canxi ra khỏi những chỗ không cần thiết như mô mềm hay thành mạch.

    [​IMG]
    Kết hợp Canxi – Vitamin D – Vitamin K để hấp thụ canxi tối đa vào xương

    Bình thường, canxi được cung cấp qua các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, nếu trong khẩu phần ăn uống không đủ canxi thì việc bổ sung là cần thiết. Bởi vậy canxi được bổ sung nên là canxi tự nhiên ( vd: canxi cá tuyết) vì canxi tự nhiên sẽ phù hợp với cơ thể hơn và có thể tránh các tác hại đến cơ thể khi dùng dài ngày so với canxi vô cơ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...