Tuyệt chiêu hay giúp bạn tiết kiệm tối đa dữ liệu 3G trên điện thoại

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi sunnuniversal, 19/4/17.

  1. sunnuniversal

    sunnuniversal Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dữ liệu di động 3G đã quá quen thuộc với những người dùng smartphone khi họ không có điều kiện để kết nối Wifi. Và mạng 3G luôn đi kèm với những gói cước với tốc độ cao, ảnh hưởng trực tiếp đến tài khoản điện thoại của bạn. Tiết kiệm dữ liệu 3G chính là tiết kiệm tiền cho bạn. Vậy bạn đã biết cách tiết kiệm tối đa dữ liệu 3G chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay nào!

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 7

    [​IMG]

    Tuyệt chiêu hay giúp bạn tiết kiệm tối đa dữ liệu 3G trên điện thoại


    Tắt kết nối 3G sau khi sử dụng

    Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, ai cũng biết nhưng vẫn có lúc chúng ta không chú ý tắt 3G sau khi sử dụng khiến cho kết nối luôn hoạt động, nhanh chóng làm tiêu hao dung lượng 3G và cả hao tốn pin nữa. Chính vì thế hãy nhanh chóng tạo cho mình thói quen tắt 3G ngay sau khi sử dụng.

    Lựa chọn ứng dụng tiết kiệm dữ liệu

    Việc lướt web bằng Google Chrome hay sử dụng ứng dụng Facebook sẽ “ngốn” khá nhiều dữ liệu 3G của bạn, hoặc khi có kết nối 3G ở tốc độ chậm, bạn thường gặp vấn đề ì ạch, kết nối chậm, không load được. Với Facebook, thay vì sử dụng ứng dụng nguyên bản, bạn có thể sử dụng Facebook Lite, một ứng dụng cho phép bạn thực hiện đầy đủ tính năng như Facebook thông thường nhưng có dung lượng nhẹ và tiết kiệm kết nối 3G hơn. Với các ứng dụng lướt web như Google Chrome, bạn có thể thay thế bằng những trình duyệt web nhỏ gọn như Opera Mini, UC Browser… Những ứng dụng này cho phép chúng ta lướt web nhanh hơn, mượt mà, giúp tiết kiệm dữ liệu di động khi duyệt web.

    Đặt giới hạn sử dụng dữ liệu 3G

    Bạn chỉ cần vào phần Cài đặt của máy, chọn phần Dữ liệu di động hay Data Usage, chọn vào mục định mức sử dụng dữ liệu 3G hoặc kéo thanh màu xám trên biểu đồ tới 1 mức nào đó bạn muốn để điện thoại sẽ đưa ra lời cảnh báo khi bạn vượt mức dữ liệu đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhìn thấy thống kê dữ liệu mà các ứng dụng sử dụng để bạn có thể có cách sử dụng các ứng dụng này hợp lý hơn.

    >> Xem thêm: thay màn hình samsung s6 edge

    Cài đặt không tự cập nhật ứng dụng

    Các ứng dụng sẽ tự động cập nhật khi nhận được thông báo có bản cập nhật mới từ nhà sản xuất và khi có kết nối dữ liệu Internet. Bạn sẽ dễ nhận thấy rằng nếu các ứng dụng cập nhật bằng 3G thì khối lượng dữ liệu bị tiêu hao là nhiều khủng khiếp. Bạn hãy cài đặt việc cập nhật ứng dụng chỉ khi bạn muốn tự cập nhật hoặc chỉ tự động cập nhật khi có Wifi mà thôi. Bạn vào app CH Play hay Google Play, kéo từ trái sang và vào mục Setting (Cài đặt), sau đó chọn Auto-update apps và tùy chỉnh là cài đặt khi có wifi hay không tự động cài đặt.

    Cài đặt tiết kiệm dữ liệu trong một số ứng dụng phổ biến

    Những ứng dụng lớn, phổ biến nhất với người dùng hiện nay như Facebook, Twitter, Youtube hay Google Chrome đều có phần tùy chọn này, giúp người dùng có thể tiết kiệm dữ liệu hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy mục này trong mục Cài đặt của các ứng dụng đó.

    Sử dụng Wifi để download những dữ liệu nặng

    Cách tiết kiệm tối đa 3G cho bạn là chỉ sử dụng 3G để lướt web thôi, còn bạn muốn download phim ảnh, game hay nhạc thì bạn có thể tận dụng Wifi ở các quán café, trường học… để lưu lại những dữ liệu nặng đó vào điện thoại để bạn có thể giải trí ngay cả khi không có kết nối nào.

    Với một số “tuyệt chiêu” trên, bạn đã có thể tiết kiệm dữ liệu di động 3G cho điện thoại của mình, vừa tiết kiệm dung lượng cao của gói 3G, vừa giúp bạn tiết kiệm túi tiền của mình hơn.

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 6 plus

    Saigonso.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...