Tiếng Anh TUYỆT CHIÊU ĐỂ BỐ MẸ GIÚP CON GIỎI TIẾNG ANH

Thảo luận trong 'HỌC NGOẠI NGỮ' bắt đầu bởi CuaNho198, 8/2/18.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Song song với việc học tập và rèn luyện ở trên trường thì khi ở nhà mỗi bậc phụ huynh luôn muốn con em mình có thêm một khoảng thời gian để ôn luyện những gì đã học và khám phá thêm nhiều kiến thức lý thú mới.

    Nhưng làm sao để bố mẹ có thể chỉ dẫn con cái học tiếng Anh khi ở nhà trong khi bản thân mình lại không thành thạo tiếng Anh? Làm sao để bố mẹ có thể khiến cho các con cảm thấy hứng thú học tiếng Anh ngoài giờ học khi mà không có thầy cô và bè bạn bên cạnh. Tất cả đều có những nguyên tắc nhất định, bài viết sau đây của mình sẽ giúp cho các bố mẹ biết được những nguyên tắc đó

    Chú ý xây dựng thời gian biểu học tập ở nhà cho con một cách hợp lý nhất

    Không phải lúc nào khi con ở nhà bạn cũng ép con học đã là hợp lý. Thời gian biểu cho việc học tập của con cần được xây dựng một cách hợp lý mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Tất nhiên việc học tập cần được diễn ra hằng ngày, hằng ngày, đều đặn để hình thành thói quen cho con. Tuy nhiên bạn phải bố trí khoảng thời gian trong ngày dành cho việc học tập tiếng Anh một cách hợp lý nhất. Tìm hiểu xem quãng thời gian nào khi ở nhà là con tiếp thu bài hiệu quả nhất, lựa chọn thời gian và bố trí hợp lý. Nên nhớ rằng đem lại cho con sự thoải mái thì việc học tập mới thật sự có hiệu quả được.

    [​IMG]

    Thường xuyên động viên, khích lệ và khen thưởng đúng lúc đúng chỗ

    Hãy đừng ngại khi tập cho mình thói quen khen thưởng, động viên kịp thời khi mà con hoàn thành tốt một nhiệm vụ nào đó. Nếu như bạn thấy con nói tiếng Anh lưu loát và trôi chảy, thay vì nói rằng “Con giỏi lắm” hãy nói rằng “Con nói tiếng Anh rất lưu loát và trôi chảy”. Để con biết rằng con tốt ở điểm nào để tiếp tục phát huy chứ không phải khen một cách chung chung, điều này sẽ rất dễ khiến con sinh ra những ảo tưởng. Trước mỗi nhiệm vụ con hoàn thành tốt, hãy tặng con những món quà để khích lệ tinh thần con. Không nhất thiết món quà cứ phải là tiền bạc hay vật chất đắt tiền, đôi khi chỉ cần là một cái bút, cái thước con cần, một món quà nhỏ mà con yêu thích từ lâu cũng đã là đủ rồi. Vì chính những điều như vậy lại khiến các con cảm nhận được rằng, bố mẹ quan tâm các con ngay từ những thứ nhỏ nhất.

    [​IMG]

    Dạy con những thứ con yêu thích và có hứng thú

    Do đặc điểm lứa tuổi, các con ở giai đoạn còn nhỏ thường luôn tò mò, háo hức với những thứ xung quanh mình nhưng đồng thời khả năng tập trung cũng không thể bằng người lớn được. Bởi vậy trong quá trình học tập các con dễ dàng hứng thú với những điều xung quanh mình nhưng cũng sẽ rất dễ chán nản nếu như chúng không tạo được hứng thú cho các con. Bởi vậy việc bố mẹ cần phải biết là phải quan tâm đến sở thích, hứng thú, tính cách của con để sắp xếp việc học một cách hợp lý nhất. Với những bé hiếu động, hãy tổ chức những trò chơi đòi hỏi hoạt động, năng nổ. Con thích thể thao hãy cho con học những từ vựng về thể thao, dạy con những bài hát tiếng Anh về thể thao,… hiểu được tâm lý và cảm xúc của con mới có thể khiến con học tập một cách hiệu quả nhất được.

    [​IMG]

    Tuyệt đối không được so sánh con với những đứa trẻ khác

    Thói quen cố hữu của các bậc phụ huynh là thường không hài lòng về con em mình, luôn đem “con nhà người ta” ra làm thước đo, chuẩn mực để so sánh và buộc con cái mình phải hướng tới. Đây nên là một điều cần phải được thay đổi ngay chính từ trong suy nghĩ của bố mẹ. Hãy chỉ nên so sánh con của ngày hôm nay với con của ngày hôm qua. Đừng nên so sánh con của mình với bất kì ai. Chính những sự so sánh viển vông này sẽ làm cho những đứa nhỏ thêm tự ti và không có động lực để cố gắng. Bố mẹ nên hiểu rằng mỗi ngày con cái của mình đều cố gắng, nỗ lực để tốt hơn bản thân mình trước đây đó đã là điều tuyệt nhất rồi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...