Tuyệt chiêu chữa táo bón cực tốt cho bé

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 19/6/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Theo nhận định của các chuyên gia, phần lớn các trường hợp trẻ em bị táo bón đều là triệu chứng táo bón cơ năng (tức là do chế độ ăn uống không khoa học hoặc do thói quen sinh hoạt gây nên).

    Bên cạnh đó, nguyên nhân gây táo bón còn có thể do các dị tật bẩm sinh, yếu tố di truyền, thuốc an thần, rối loạn điện giải, rối loạn tủy, dị dạng cột sống… Tuy nhiên, tỷ lệ người mắc bệnh do nguyên nhân này rất thấp.
    [​IMG]
    Một vài “tuyệt chiêu” chữa táo bón cho trẻ mà mẹ nào cũng nên biết:

    · Nếu trẻ thiếu chất xơ, phân trong đường ruột sẽ có kích thước không đủ lớn và khó được đào thải ra ngoài. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung các loại thức ăn chứa chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ để giúp trẻ nhanh khỏi táo bón hơn.

    · Uống đủ nước cũng là cách chữa táo bón hiệu quả. Các mẹ nên cho trẻ uống đủ nước để chống táo bón.

    · Cho trẻ uống nước mận tím ép: Mận tím được coi là loại quả “khắc tinh”của táo bón. Bạn cho trẻ uống nước ép mận tím sẽ giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi sự khổ sở do táo bón gây nên.

    · Khuyến khích trẻ ăn uống khoa học: Trẻ em thường có tâm lý ăn nhanh và vội vàng. Thói quen này rất có hại cho đường ruột và có thể khiến cho bệnh táo bón trở nên trầm trọng hơn. Nếu muốn bé nhanh khỏi táo bón, bạn hãy tạo cho bé thói quen ăn uống từ từ, không vội vã.

    · Dùng cọng mồng tơi ngoáy hậu môn (cho trẻ từ 1 tháng tuổi): Bạn còn có thể dùng cọng mồng tơi đã tước bỏ vỏ, nhúng vào mật ong và ngoáy sâu vào hâụ môn trẻ khoảng 1cm. Cách điều trị táo bón cho trẻ này đã được nhiều mẹ áp dụng thành công.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin về cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)
    http://dieutritaobon.net/tuyet-chieu-chua-tao-bon-cuc-tot-cho-be/


     

Chia sẻ trang này

Đang tải...