Tuy canxi quan trọng nhưng phải cần đến các dưỡng chất khác

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi quoctoan96, 29/12/17.

  1. quoctoan96

    quoctoan96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Để xương khỏe mạnh và ngăn phòng ngừa loãng xương, phổ biến người sẽ nghĩ ngay đến việc bổ sung canxi. Tuy canxi quan trọng nhưng phải cần đến các dưỡng chất khác như vitamin D3, vitamin K2 và magie thì canxi mới được hấp thụ vào xương 1 cách tốt nhất.

    [​IMG]

    NGOÀI CANXI CÒN CHẤT GÌ CHỐNG LOÃNG XƯƠNG?
    SỰ nhu yếu CỦA VITAMIN D3, VITAMIN K2 VÀ MAGIE
    Canxi là thành phần quan trọng nhất để tạo xương, giảm nguy cơ loãng xương, tăng mật độ xương và giúp xương chắc khỏe. Vitamin D3, vitamin K2 và magie sẽ tạo điều kiện cho canxi phát huy công dụng 1 cách tốt nhất.

    VITAMIN D3
    – Vitamin D3 là một nhân tố rất cần cho giai đoạn tổng hợp 1 mẫu protein (osteocalcin) có chức năng gắn canxi vào xương, giúp tăng khả năng tiếp thụ canxi. Dù vậy , ví như không mang vitamin K2 thì protein này sẽ không hoạt động.

    VITAMIN K2
    – Vitamin K2 (thuộc lực lượng vitamin K đạt giải Nobel về y học và Sinh lý học) giúp protein osteocalcin có khả năng mang canxi gắn vào khuông xương, nhờ chậm tiến độ làm cho tăng tỉ lệ canxi được hấp thu vào xương, giúp tăng mật độ xương. So mang vitamin K1, vitamin K2 có khả năng kích thích protein hoạt động cao gấp 3 lần và còn đó trong máu cao gấp 7-8 lần. Giả dụ không với vitamin K2 thì canxi sẽ dễ dàng lắng đọng ở thành huyết mạch gây vôi hóa, lâu dần sẽ hình thành những mảng xơ vữa khiến tắc huyết quản , dẫn tới đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim.

    – Magie tham dự vào việc ổn định các khoáng chất trong xương, cấp thiết cho sự tái tạo xương, giúp xương cứng và chắc.

    Xem thêm: bệnh thoát vị đĩa đệm cổ
    Xem thêm: thuốc chữa thoát vị đĩa đệm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...