Tuyệt chiêu kích sữa dành riêng cho mẹ bị mất sữa

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Có rất nhiều mẹ bị mất sữa sau sinh. Để giúp các mẹ cải thiện được đáng kể tình hình, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách kích sữa cho mẹ mất sữa.

    Nguyên nhân mất sữa sau sinh

    Việc nuôi con bằng sữa mẹ rất có lợi đối với sức khỏe của bé. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng có thể nuôi con bằng sữa của chính mình do mất sữa sau sinh.
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới mất sữa sau sinh như:
    - Vệ sinh núm vú không đúng cách khi mang thai
    - Do tâm lý
    - Do ăn uống thiếu chất và nghỉ ngơi không hợp lý
    - Do thiếu kinh nghiệm nuôi con
    - Do sinh mổ.
    - Do không uống đủ nước mỗi ngày.
    Do có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới mất sữa nên các mẹ cần tìm được nguyên nhân để có biện pháp khắc phục hiệu quả. Dưới đây là cách kích sữa cho mẹ mất sữa theo 2 trường hợp theo những người có kinh nghiệm chia sẻ.

    1. Kích sữa cho mẹ mới mất sữa và đang cho con bú

    - Tăng cường chất dinh dưỡng cho mẹ bằng các thực phẩm tốt cho sữa như đinh lăng, quả sung,… ngoài ra, các mẹ nên ăn đầy đủ rau củ trái cây cũng như cá, thịt
    - Chườm nóng: dùng túi chườm hoặc chai chứa nước nóng chườm quanh bầu ngực
    - Massage bầu ngực: Các mẹ dùng một tay nâng ngực và ấn nhẹ xung quanh bầu ngực, sau đó xoa tay quanh ngực theo vòng tròn khoảng 20-30 lần. Đây cũng chính là cách mà các mẹ thường áp dụng khi không biết mất sữa phải làm sao để gọi sữa về nhanh nhất.
    - Cho bé bú nhiều hơn và bú đúng cách: bé bú là phương pháp kích sữa tốt nhất cho các mẹ vì khi bé bú sẽ lích thích phản xạ tiết hóc môn và bài xuất sữa.
    - Sử dụng máy hút sữa: trong trường hợp bé không chịu bú thì nên sử dung máy hút sữa.

    2. Kích sữa cho mẹ mất sữa dài ngày và không cho con bú

    Nếu mẹ đã mất sữa dài ngày ( trên một tuần ) thì việc kích sữa sẽ trở nên khó khăn và tốn thời gan hơn, thường sẽ tốn 2-3 tuần để có nguồn sữa mẹ dồi rào cho bé.
    Trước tiên, với các mẹ mất sữa, đặc biệt là mất sữa thời gian dài thì việc cần lưu ý nhất là một chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, các mẹ cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học để tinh thần trở nên thoải mái.
    Để kích sữa cho mẹ mất sữa và không đang cho con bú thì cần đến sự trợ giúp của máy hút sữa và massage đúng phương pháp.
    • Mỗi ngày, mẹ nên dùng máy hút sữa để hút và thực hiện các thao tác massage đầu dây thần kinh tiết sữa. Mỗi ngày nên bơm hút 10 lần, mỗi lần 10 phút, mỗi lần cách nhau 2 – 3 tiếng.
    • Cách massage đúng: Một tay đỡ bầu vú, tay kia dùng ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa chạm vào đầu vú và xoay theo hình tròn xung quanh đầu vú. Có thể xoay theo hướng nào cũng được.
    Cách mát xa này giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích sản xuất hormone prolactin – hormone có vai trò quan trọng trong kích thích tuyến sữa sản xuất sữa.
    Trong suốt thời gian kích sữa, các mẹ đừng quan tâm tới việc bơm hút được bao nhiêu vì cho dù không có tí sữa nào thì đến ngày sữa sẽ về ào ạt. Công việc kích sữa cho các mẹ mất sữa đặc biệt là mất sữa trong thời gian dài đòi hỏi các mẹ cần có sự kiên trì. Chúc tất cả các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thành công!
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Công ty TNHH SX – TM Hùng Phát chuyên cung cấp bơm điện chìm kính chúc bạn buôn may bán đắt !


    [​IMG]
    Công ty TNHH SX – TM Hùng Phát
    Hotline: 0938 344 566
    Web site máy bơm nước hỏa tiễn : hupa.com.vn
    Địa chỉ : Lô J19 đường số 6 khu công nghiệp Hải Sơn xã Đức Hòa huyện Đức Hòa Long An
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...