TUYỆT ĐỐI ĐỪNG NGHE THEO NHỮNG QUAN NIỆM LỖI THỜI SAU ĐÂY ĐỂ BÉ SƠ SINH ĐƯỢC CHĂM SÓC TỐT NHẤT.

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi ngoclan2312, 22/5/19.

?

cách chăm sóc bé sơ sinh

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/tuyet-doi...ay-de-be-so-sinh-duoc-cham-soc-tot-nhat-.html
    Những quan niệm hay bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh từ xa xưa có khi đúng, nhưng cũng có khi quá “lỗi thời” mà nếu mẹ cố ý làm theo sẽ để lại những hậu quả khôn lường cho sức khoẻ của trẻ.

    Trẻ sơ sinh không nên tắm nhiều?


    Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh, bé sơ sinh cần được tắm hằng ngày để loại bỏ mồ hôi, chất nhờn và những cặn bẩn ngứa ngáy khó chịu cũng như những vết sữa vương trên cơ thể.

    Đồng ý là không nên cho bé tắm quá nhiều, nhưng mẹ cần lưu ý tắm bé mỗi ngày 1 lần vào mùa nóng, hoặc cách 2 ngày một lần vào mùa lạnh, nhớ thoa dầu dưỡng ẩm sau khi tắm để làn da của con được chăm sóc tốt nhất.

    [​IMG]

    Hạ sốt cho trẻ bằng việc thoa xát rượu?

    Quan niệm này có còn phù hợp với các phương pháp chăm sóc bé theo y học hiện đại hay không? Xin thưa là không ạ, thoa rượu không những không thể giảm sốt, hơn nữa cồn trong rượu còn có thể thẩm thấu qua da khiến trẻ nóng bức khó chịu.

    Giúp trẻ ngủ ngon bằng việc cho thêm gạo ngũ cốc vào bình sữa sơ sinh?

    Trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi có thành dạ dày vô cùng non yếu, cho trẻ ăn hoặc bú thức ăn đặc trong thời điểm này sẽ dẫy gây ra tình trạng tổn thương đường ruột, khó tiêu hoá và thậm chí là xuất huyết đường ruột ở trẻ.

    Độ tuổi từ 0 đến 6 tháng tuổi chỉ cần một nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất chính là sữa mẹ hoặc sữa công thức có thành phần giống sữa mẹ, ngoài ra trẻ không cần bất cứ nguồi dinh dưỡng “lạ” nào khác.

    Tuân theo thời gian biểu thích hợp trong việc cho trẻ bú:

    [​IMG]

    Các bố mẹ thường có quan niệm và suy nghĩ cứ ba tiếng bắt buộc phải cho trẻ bú một lần vì sợ trẻ sẽ đói.

    Sự thật thì không phải vậy, các bé sẽ tự điều chỉnh biểu hiện cơ thể ra bên ngoài và cho bố mẹ biết khi nào thì con đói và khi nào thì trẻ đã no. Vì thế hãy để con bú theo nhu cầu của chính con, tức là quan sát những biểu hiện bé thèm sữa và đáp ứng cho chúng một cách hợp lý nhất.

    Không nên cho trẻ nằm một mình:

    Ngày xưa, ông bà thường quan niệm rằng trẻ con mới sinh phải nằm cùng giường để nhận được hơi ấm từ mẹ.

    Thực ra bé chỉ cần được mẹ ấp vào lòng trong vài giờ mỗi ngày tại những tuần đầu mới sinh. Còn những giờ ngủ thì con cần hơn một chiếc nôi chuyên dụng dành cho bé tại một vị trí riêng, bớt ánh sáng vàng tiếng ồn để trẻ có được một giấc ngủ sâu và an lành hơn.

    [​IMG]

    Các quan niệm chăm sóc trẻ được truyền miệng từ thời gian này qua thời gian khác không hẳn lúc nào cũng đúng và phù hợp. Vì thế bố mẹ nên có sự chọn lọc và bổ sung kiến thức nuôi con để có được những kỹ năng chăm sóc trẻ chuẩn xác nhất.

    Đừng quên theo dõi chuyên mục góc dành cho mẹ và bé của Nanakidsđể cập nhật kiến thức nuôi con, kiến thức lựa chọn nội thất trẻ em phù hợp bố mẹ nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...