Tư vấn sức chăm sóc sức khỏe cho bé khi vào mùa mưa

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi sellhosehn, 9/3/17.

  1. sellhosehn

    sellhosehn Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trước tình hình mauw gió ẩm thấp, các gia đình cần trang bị kiến thức về chăm sóc trẻ em, phòng bệnh khi thời tiết chuyển mùa .

    1/ Giữ ấm cơ thể để bảo vệ sức khỏe cho bé


    Hệ miễn dịch của trẻ em yếu hơn người trưởng thành rất nhiều. Vào mùa mưa, bạn cần tăng cường giữ ấm cho cơ thể bé để hạn chế các bệnh về hô hấp. Khi đi ra ngoài, bạn nên cho bé mặt áo dài tay, kín cổ và được giữ ấm cả đôi bàn chân và đôi bàn tay. Bạn không nên để bé bị ướt mưa vì rất dễ dẫn đến cảm lạnh, mà nặng hơn có thể khiến bé bị viêm phổi, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

    can ban nha ha noi.jpg

    2/ Sức khỏe cho bé phục thuộc vào chế độ dinh dưỡng hợp lí

    Nguyên tắc thứ 2, trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé vào mùa mưa, đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bạn cần đảm bảo đủ dưỡng chất để bé nâng cao khả năng miễn dịch của mình. Thực đơn hằng ngày của bé cần phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất chính là đạm, bột đường, chất béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ.

    Ngoài ra, vào mùa mưa nhu cầu uống nước của bé giảm nên bạn cần khuyến khích bé uống nước thường xuyên và đảm bảo 2 lit một ngày là tốt nhất. Vào ngày mưa, bạn nên cho bé ăn thức ăn nóng, mới chế biến, để tránh trường hợp đau bụng, hay nôn mửa do ăn phải thức ăn nguội bị nhiễm độc tố…

    3/ Kịp thời đưa bé đến bác sĩ khi gặp các trường hợp cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bé

    Kịp thời đưa bé đến bác sĩ khi có dấu hiệu của bệnh hô hấp cũng là một trong những cách chăm sóc sức khỏe cho bé mà bạn cần lưu ý. Khi bé có các dấu hiệu như sốt cao, khó thở, sổ mũi, hay ho… bạn nên đưa bé đến bác sĩ để được tư vấn và có cách điều trị thích hợp.

    Bạn không nên tự mua thuốc về nhà và điều trị cho bé vì rất dễ xảy ra rủi ro, mà xấu nhất là có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bé.

    4/ Hạn chế đến chỗ đông người:

    Những nơi tập trung đông người thường tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh rất cao. Do quá trình giao tiếp, vi rút gây bệnh có thể lây lan qua ăn uống, nói chuyện, hắt hơi. Hoặc một số vi rút có khả năng sống ngoài môi trường rất lâu, nên có thể bám vào các bề mặt và lây lan khi tay bé vô tình sờ trúng và đưa lên miệng.

    Nếu có việc bắt buộc phải đến tới chỗ đông người, tốt nhất là bạn hãy cho bé đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ sức khỏe cho bé. Sau khi về nhà, cho bé rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh thân thể sạch sẽ.

    Chúc các bé luôn vui khỏe qua mùa mưa!
     
  2. sellhosehn

    sellhosehn Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    các bạn nghe thêm các bài nhạc giúp bé ngủ ngon Nhạc Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0- 6 Tháng Tuổi Ngủ Ngon Thông Minh Phát Triển Trí Lão
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...