(Tư vấn) Chữa bệnh thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi trungkeng, 13/1/18.

  1. trungkeng

    trungkeng Đã đăng ký

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Chữa bệnh thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả? đây là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp này để chữa bệnh. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này.

    1. Nguyên lí của chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông y
    Trước khi tìm hiểu phương pháp chữa thoái hóa khớp bằng Đông y thì hãy cùng tìm hiểu nguyên lý của liệu pháp điều trị bệnh này.

    Theo quan niệm của Đông y, tất cả những bệnh lý đau nhức khớp xương, dù có biểu hiện sưng, nóng, đỏ hay chỉ tê, mỏi, nặng ở khớp đều thuộc chứng Tý, nghĩa là tắc nghẽn, không thông.

    Bên cạnh đó, trong Đông y cũng đánh giá nếu sức đề kháng của cơ thể không đầy đủ sẽ gây nên các yếu tố gây bệnh cùng phối hợp xâm phạm đến kinh lạc ở cơ, khớp. Hậu quả là sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn, gây ra sưng đau, hoặc tê, mỏi, nặng ở một khu vực khớp xương hoặc toàn thân.

    Một số người chính khí hư suy vì mắc bệnh lâu ngày hoặc do cao tuổi, các chức năng hoạt động cơ thể suy yếu nên khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được cân mạch, gây thoái hóa khớp xương và đau.

    Chính vì những quan điểm đánh giá bệnh này mà nguyên lý của việc chữa thoái hóa khớp bằng Đông y đều hướng tới lưu thông khí huyết ở gân, xương và đẩy các yếu tố gây bệnh (phong hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài, phòng chống tái phát.

    Các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông Y đều nhằm lưu thông khí huyết ở gân cơ xương, đưa tà khí ra ngoài, bồi bổ khí huyết can thận để chống bệnh tái phát và để chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ, cứng khớp nhằm hồi phục chức năng bình thường của khớp.

    [​IMG]

    Chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông Y có thật sự hiệu quả

    2. Áp dụng thuốc Đông y trị thoái hóa khớp gối
    - Đông y chủ trị chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc và bằng các phương pháp khác. Các bài thuốc Đông y trị đau khớp gối dùng để mạnh gan bồi thận, dưỡng gân bổ cốt, bài trừ phong – hàn – thấp hiệu quả, có tác dụng toàn diện, dưỡng toàn thân sẽ giúp cơ thể người bệnh được tiếp thêm tinh lực, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh.

    - Kết hợp cùng với đó là châm cứu, xoa bóp, vận động dưỡng sinh, ẩm thực. Châm cứu và xoa bóp là hai biện pháp được khuyến khích sử dụng để thông kinh mạch, điều hoà kinh lạc, thư giãn xương khớp, giãn mạch máu giúp máu huyết lưu thông, khớp dễ dàng nhận được khí huyết nuôi dưỡng, hạn chế tối đa tình trạng vôi hoá, xơ vữa.

    - Vật lý trị liệu áp dụng cho người mắc bệnh thoái hóa khớp gối cùng thuốc Đông y trị đau khớp gối là rất cần thiết. Khi gối sưng đau cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, không nên đi lại nhiều nhưng sau khi bệnh tình có tiến triển thì rất cần vận động, tập đi lại để khớp quen với hoạt động, không bị trì trệ. Lộ trình vận động cần đi từ thấp tới cao, từ đơn giản tới phức tạp, cường độ tăng dần dần và vẫn ưu tiên vận động nhẹ để khớp có thời gian thích ứng, phục hồi.

    - Dưỡng sinh, ẩm thực là phần không thể thiếu trong quá trình trị bệnh thoái hoá hợp. Thuốc Đông y trị đau khớp gối có thể là những món ăn bổ dưỡng được chế biến khéo léo, vừa chữa bệnh lại vừa bổ sung dinh dưỡng. Lưu ý quan trọng trong ăn uống là tăng cường omega 3 và hạn chế omega 6, ăn nhiều rau ít thịt, dùng nhiều ngũ cốc và tuyệt đối tránh đồ uống có cồn, chất kích thích.

    3. Chữa bệnh thoái hóa khớp gối bằng Đông y có thực sự hiệu quả?
    - Hiệu quả trị liệu lâu dài:
    Theo Đông y, thoái hóa khớp thuộc tý chứng, do các yếu tố ngoại nhân (phong-hàn-thấp), nội tại (thể tạng, cơ địa suy yếu, can thận hư) và các yếu tố thúc đẩy trong môi trường sống (chấn thương...) làm kinh lạc bị bế tắc, khí huyết bị ứ trệ gây đau, không có can huyết đầy đủ đến để nuôi dưỡng xương khớp, xương khớp bị tổn thương không có khả năng phục hồi. Vì vậy, để chữa trị căn nguyên của bệnh, nguyên tắc chung của các bài thuốc thoái hóa khớp là khu phong, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc, sơ thông kinh lạc, kết hợp dưỡng âm, bổ thận, kiện tì, ích khí, mạnh gân cốt, bổ khí huyết.

    Các phương pháp chữa theo y học cổ truyền đều nhằm lưu thông khí huyết ở cân, xương, giải tỏa bế tắc, đưa các yếu tố gây bệnh (phong, hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài, hồi phục tổn thương và tăng cường sức khỏe, đề phòng sự tái phát của bệnh.

    Các bài thuốc Đông y này đặc biệt hiệu quả đối với các căn bệnh mạn tính khó trị, đòi hỏi thời gian trị liệu lâu dài như bệnh thoái hóa khớp.

    - Ít gây ra tác dụng phụ, ít bị nhờn thuốc
    Các vị thuốc Đông y được bào chế từ thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính, không gây ra các tác dụng phụ. Chỉ cần kết hợp các vị thuốc đúng cách, các bài thuốc sẽ đem lại hiệu quả trị liệu lâu dài và an toàn cho người bệnh.

    Điều trị đau khớp gối bằng Đông y là phương án khả thi, phù hợp nhất là với người cao tuổi, người mắc bệnh khớp mãn tính. Đông y lành, không có tác dụng phụ, không gây suy nhược cơ thể và chi phí điều trị cũng tương đối kinh tế. Song người bệnh theo đuổi con đường này cần kiên trì, nhẫn nại, thực hiện đầy đủ các liệu pháp do bác sĩ hướng dẫn, không bỏ cuộc giữa chừng thì mới cho kết quả tốt nhất.

    Tuy nhiên, các bài thuốc Đông y cũng không phải là không có nhược điểm:

    - Tác dụng chậm, điều trị trong thời gian lâu dài: Khi so sánh với các loại thuốc Tây y có tác dụng nhanh chóng thì mặt hạn chế này của thuốc Đông y khiến nhiều người bỏ qua nó. Khi sử dụng thuốc Đông y đòi hỏi người bệnh phải kiên trì hàng tháng trời thì mới thấy được kết quả.

    - Bên cạnh đó, việc sắc thuốc Đông y để uống cũng rườm rà, phức tạp chứ không tiện lợi được như thuốc Tây y

    - Thuốc Đông y thường có vị đắng, khó uống hơn nhiều so với thuốc tây vì vậy khi nói đến việc uống thuốc đông y nhiều người sợ không dám uống.

    >>> Ngoài ra, hiện nay phương pháp chữa thoái hóa khớp gối bằng thực phẩm chức năng cũng được rất nhiều người lựa chọn để điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp gối, bởi tác dụng của các loại thực phẩm chức năng rất hiệu quả và tuyệt đối không để lại bất kì tác dụng phụ nào.

    Việc áp dụng thực phẩm chức năng được chế biến từ tự nhiên không những không có tác dụng phụ như các loại thuốc tây y mà còn giúp quá trình điều trị bị được như mong muốn của người bệnh. Điển hình như thực phẩm chức năng, thuốc chữa thoái hóa khớp gối Bi-jCare

    [​IMG]

    TPCN điều trị thoái hóa khớp Bi-Jcare

    Công dụng của Bi-Jcare: Giúp nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp, làm tăng dịch nhờn bôi trơn các khớp xương, mạnh gân, phục hồi tính linh hoạt của mối liên kết cơ – gân – khớp. Giúp phục hồi và giảm đau trong các trường hợp viêm khớp nhẹ và trung bình, thoái hóa khớp, khô khớp, tổn thương cơ gân khớp (bong gân, giãn dây chằng) và thoát vị đĩa đệm.

    Mỗi loại thuốc trị thoái hóa khớp theo Đông y hay TPCN đều có các ưu - nhược điểm khác nhau, cần phải dựa vào tình trạng từng bệnh nhân để áp dụng sao cho phù hợp. Khi sử dụng thuốc, kể cả thuốc Đông y hay TPCN cũng đều cần có chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc thì bệnh tình mới có thể chóng khỏi và không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

    Xem thêm >>> TPCN, thuốc điều trị các bệnh về xương khớp Bi-jcare

    Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...