Tư vấn cách làm thế nào để bé tăng cân?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 27/4/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Mẹ lo lắng khi thấy trẻ chậm tăng cân, sụt cân, kém phát triển. Làm thế nào để bé tăng cân nhanh hơn? Đó là vấn đề mà các mẹ hết sức chú ý quan tâm. Cùng tham khảo một số gợi ý về cách xây dựng chế độ dinh dưỡng để giúp trẻ tăng cân nhanh hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    1 – Sử dung thêm nhiều chất bổ bổ sung vào trong chế độ dinh dưỡng

    Việc bổ sung các chất ở đây cần đáp ứng 2 yếu tố: ĐÚNG và ĐỦ.

    Nhiều mẹ vì quá xót con hay quá nóng lòng mà đôi khi lại cố gằng “nhồi nhét và nài ép” trẻ ăn bổ sung thêm nhiều với mong muốn rằng bé sẽ tăng cân mau chóng hơn. Tuy nhiên cách thức này không phải là cách giúp bé tăng cân hiệu quả. Đôi khi nó còn có thể gây ra những hiệu ứng ngược lại.

    Thay vì cố gắng nhồi nhét, mẹ hay xây dựng một thực đơn dinh đưỡng ĐỦ MÀ CHẤT cho bé.

    2 – Sử dụng thêm sữa chua, sữa non hay một số nhóm thực phẩm có liên quan để kích thích bé ăn ngon và hấp thu tốt hơn

    Tình trạng bé lười ăn, chậm lớn có thể do

    Khả năng hấp thu hay tiêu hóa của bé kém: Trường hợp này, mẹ có thể cho bé sử dụng thêm sữa chua (bé trên 1 tuổi) hay sữa non để bổ sung thêm các lợi khuẩn, các yếu tố kháng thể, miễn dịch giúp kích thích bé tiêu hóa tốt, hấp thu nhanh và ăn uống ngon miệng hơn.

    Cơ thể thiếu chất kẽm, lysine hay các vitamin nhóm B: Cách giúp bé tăng cântốt nhất trong trường hợp này là bổ sung thêm các chất còn thiếu thông qua các nhóm thực phẩm có liên quan. Kẽm có nhiều trong các loại hạt, thịt bò, hải sản. Các vitamin nhóm B có nhiều trong hoa quả, thịt gà, các loại đậu. Lysine bổ sung thêm cho bé có thể tìm thấy qua thịt, sữa tươi, cá, lòng đỏ trứng,…

    Ngoài ra để bé tăng cân tốt hơn, cha mẹ cũng cần xây dựng được một chế độ dinh dưỡng khoa học để áp dụng khi sử dụng các loại thực phẩm nói trên.

    Tham khảo thêm: http://colomi.com.vn/danh-muc/danh-cho-tre-bieng-an-gay-yeu/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...