Tư vấn: Bà bầu khi mang thai có nên ăn trứng vịt lộn không?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi iPREG, 7/4/21.

  1. iPREG

    iPREG Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bà bầu có ăn trứng vịt lộn được không? Vấn đề mà rất nhiều mẹ đã gửi ý kiến của mình để được giải đáp. Liệu ăn trứng vịt lộn có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được thông tin hữu ích nhất nhé!

    Xem thêm: Lượng calo trong thức ăn

    Bà bầu có ăn trứng vịt được không?

    [​IMG]

    Tuy hiện tại chưa có nghiên cứu chính thức nào về việc bà bầu có ăn được trứng vịt lộn không. Nhưng mẹ có biết, trong 1 quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 13,6g protein. 182 kcal năng lượng, 82 mg canxi. Ngoài ra, còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng có giá trị như lipit (12,4g), photpho (212mg), cholesterol (600mg), vitamin A, B, C, chất sắt…

    Với các lợi ích ở trên, mẹ bầu hoàn toàn có thể được ăn trứng vịt. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn ở mức vừa phải, không nên ăn quá nhiều. Mẹ chỉ nên ăn từ 2 - 3 trứng/ tuần hoặc ít hơn để khẩu phần ăn của mình trở nên đa dạng, không dễ bị ngấy.

    Lợi ích khi ăn trứng vịt lộn cho mẹ bầu

    Giảm đi tình trạng mệt mỏi: Nhờ chứa hàm lượng sắt nên khi ăn trứng vịt lộn, sẽ giúp cho các mẹ giảm thiểu đi tình trạng mệt mỏi, chóng mặt hay bị hoa mắt khá hiệu quả.

    Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi: Việc ăn trứng vịt lộn ở mức vừa phải sẽ giúp cho thai nhi được phát triển toàn diện và khỏe mạnh về tim, thận, phổi, gan, mắt và hệ thần kinh trung ương. Nhờ có chứa vitamin A nên mới có thể đem tới nhiều lợi ích tốt và bảo vệ con mau chóng khỏe mạnh.

    Phòng tránh bệnh về xương: Hàm lượng canxi có chứa trong 1 quả trứng vịt lộn lên tới 82 mg, vì thế sẽ giúp cho cơ thể của bé được phát triển tốt hơn, đặc biệt là xương. Nhờ thế mà mẹ tránh được các bệnh về xương khớp do thiếu chất canxi gây nên.

    Các lưu ý khi bà bầu ăn trứng vịt lộn

    [​IMG]

    Để tránh mắc các sai lầm cũng như nguy hiểm khi ăn trứng vịt lộn. iPREG đưa ra cho mẹ một vài lưu ý sau:

    • Khi mang thai, việc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm đa dạng là điều rất cần thiết. Song dù bất cứ loại thức ăn, đồ uống nào cũng không nên sử dụng quá nhiều. Đối với trứng vịt lộn cũng thế, mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn 2-3 quả và đặc biệt không nên ăn cùng một lúc.
    • Hạn chế hoặc không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối vì chúng có chứa hàm lượng protein khá cao. Gây nên chứng khó tiêu và dễ đầy hơi cho mẹ.
    • Trường hợp mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, các bệnh về tim mạch hay huyết áp cao thì không nên ăn trứng vịt lộn. Nhờ thế, sẽ tránh được các rủi ro về tính mạng cũng như tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu.
    • Mẹ khi đang ở 3 tháng đầu của thai kỳ, không được ăn trứng vịt lộn kết hợp cùng rau răm. Bởi chúng sẽ có nguy có ra máu, nguy hiểm hơn là dẫn đến sảy thai. Chỉ nên ăn một vài lá để đảm bảo an toàn mẹ nhé.
    • Không được ăn cùng lúc với các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A như uống các loại thuốc bổ sung vitamin, gan động vật…
    • Khi ăn, cần được rửa sạch và nấu thật kỹ để đảm bảo hợp vệ sinh và an toàn.
    • Tuyệt đối nếu trứng có mùi thì không nên ăn.

    Lời giải đáp cho câu hỏi Bà bầu có ăn trứng vịt lộn được không đã có ở bài viết trên. Hy vọng với các thông tin hữu ích này, mẹ biết cách áp dụng để bảo đảm sức khỏe của mình trong thời kỳ mang thai nhé!

    Nguồn: iPREG
     
  2. maylanhhailongvan

    maylanhhailongvan Đã đăng ký

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    154/23 TCH10, P Tân Chánh Hiệp Q 12
    ăn được nhưng mà ăn ít thôi nhen, ăn nhiều là mệt á
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...