Tủ lạnh inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi grichik, 6/1/16.

  1. grichik

    grichik Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đồng Tháp, Đan Phượng, Hà Nội
    Nếu xem qua trên thị trường, người tiêu dùng có thể sẽ bị hút hồn bởi các cam đoan rằng tủ lạnh inverter hay điều hòa cũng sử dụng công nghệ này sẽ tiết kiệm được đến 50% điện năng tiêu thụ so với tủ lạnh hay điều hòa thông thường. Còn gì vui hơn khi hóa đơn điện hàng tháng sẽ giảm đi một nửa phải không? Thế nhưng người dùng nên nhớ, hiệu quả ấy chỉ có thể đạt được ở trong điều kiện lý tưởng thôi nhé!
    [​IMG]
    Trên thực tế, lấy một chiếc tủ lạnh có dung tích khoảng 300 lít, công suất 120-150-W/h làm ví dụ, thì với các điều kiện hoạt động bình thường, chiếc tủ lạnh này sẽ tiêu thụ 1,2 số điện, và có nghĩa là khoảng 40 số điện/tháng.

    >>> Xem thêm: Tư vấn mua tủ lạnh inverter Hà Nội

    Trong khi đó, một tủ lạnh inverter có dung tích tương ứng lại chỉ có công suất tiêu thụ điện là 80-100W/h, nghĩa là khoảng 20-25 số điện/tháng, và tất nhiên là khi tủ lạnh chạy trong điều kiện nhiệt độ phòng là 25-27 độ C. Ở những nước nhiệt đới như Việt Nam, nhiệt độ không phải lúc nào cũng như vậy, có khi còn lên tới mức hơn 40 độ C. Chính vì thế mà bạn sẽ không thể thấy được hiệu quả tiết kiệm điện năng của tủ lạnh quá rõ ràng như nhà sản xuất cam kết.
    [​IMG]
    Tóm lại, tuy không tiết kiệm được nhiều điện năng đến 50% nhưng thực tế những chiếc tủ lạnh inverter cũng sẽ tiết kiệm kha khá tiền điện cho gia đình bạn, mà đồ ăn lại có phần tươi ngon lâu hơn, ít tiếng ồn và tuổi thọ lại cao hơn với những tủ lạnh thông thường. Nếu xét về mặt lâu dài chắc chắn những chiếc tủ lạnh inverter thật sự đáng đồng tiền phải không nào?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...