Tư duy của trẻ qua các lớp học lập trình robot

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 7/4/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi chúng ta nghĩ về robot, chúng ta nghĩ tới các máy móc xây dựng khổng lồ hay những nhân vật sáng tạo bởi Hollywood. Robot luôn hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ máy móc trong các nhà máy tự động đến đồ chơi cho trẻ em. Hôm nay, các nhà giáo dục đang sử dụng robot và lập trình robot để dạy học sinh của mình theo những cách mới lạ.

    Lập trình robot là một cách thực hành hấp dẫn trong việc dạy trẻ em các khái niệm quan trọng như toán học và khoa học. Robotics đưa trẻ đến những ý niệm, những tư duy cơ bản được biết đến là STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), phạm trù rất quan trong trong việc phát triển bản thân cũng như cần thiết cho nghề nghiệp sau này của chúng.

    [​IMG]

    MÔN TOÁN

    Toán có thể là một môn học rất khó đối với trẻ em, đặc biệt là khi chúng tiếp cận với những điều vượt xa các khái niệm cơ bản. Ngày nay, các trung tâm học tập và trường học trên khắp đất nước đang phát triển các lập trình robot để giúp dạy cho học viên cả toán học cơ bản và tiên tiến. Robot có thể cung cấp một phương tiện tương tác giảng dạy trẻ em về môn toán trong bối cảnh bằng cách lấy số trực tiếp từ trang và giải chúng. Các khái niệm toán học đơn giản như cộng và trừ... khi đến với trẻ thật sự khô khan, phức tạp nhưng giờ đây việc học với các lập trình robot khiến mọi việc trở nên đơn giản, vui tươi và gần gũi với cuộc sống hơn. Từ đó trẻ có thể tương tự tương tác với chúng và tự tạo các tư duy thuật toán của riêng mình, thậm chí có thể được ứng dụng rộng rãi.


    KHOA HỌC

    Khoa học là trung tâm của tất cả các robot. Đây là nghiên cứu về vũ trụ của chúng ta, cả về thể chất và tự nhiên, robot đang giúp chúng ta hiểu nó tốt hơn hơn bao giờ hết. Mars Rover Curiosity của NASA, một robot được thiết kế để thăm dò, được gửi lại thông tin về các hành tinh mà các nhà khoa học trên Trái đất sẽ không thu khác. Xây dựng và làm việc với các robot có rất nhiều để dạy cho trẻ em gần nhà. Học làm thế nào robot được hỗ trợ có thể dạy cho trẻ em những lý thuyết khoa học về điện và năng lượng mặt trời, hay pin quang điện. Sử dụng robot để nâng vật có thể tăng cường sự hiểu biết của trẻ về các khái niệm vật lý như lực và tác động. Xây dựng một robot từ đầu và nhìn thấy cách các vật liệu khác nhau ảnh hưởng đến cách cư xử robot của họ dạy cho trẻ những khía cạnh cơ bản nhất của khoa học: quan sát và thử nghiệm.

    CÔNG NGHỆ

    Lập trình máy tính và mã hóa có lẽ là những giới hạn xa nhất trong tâm trí của trẻ em, nhưng đó là những khái niệm đang trở nên ngày càng quan trọng. Máy vi tính là một phần lớn của cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và sử dụng chúng để tiếp tục phát triển. Lập trình là một khái niệm trừu tượng mà robot làm cho nó trở nên dễ hiểu và gần gũi. Robot dành cho trẻ em được thiết kế đơn giản, và đơn giản này được thể hiện trên các mã lập trình.

    Bằng cách xây dựng một robot, một đứa trẻ được tiếp xúc, có lẽ lần đầu tiên, cách đưa những mã đầu vào một máy tính, một con robot càng có nhiều thuật toán chứng tỏ nó đã tích hợp nhiều những công nghệ khác nhau. Một số robot thậm chí được thiết kế đặc biệt để tăng độ khó của giao diện lập trình, những đứa trẻ lúc đầu sẽ cảm thấy thoải mái với các khái niệm bằng cách di chuyển từ hình ảnh đơn giản, như "nhấn hình ảnh của một con chó sủa làm cho robot sủa tương tự", các lệnh kéo-và- thả và cuối cùng là chương trình khó hơn như thiết kế để dạy cho mã hóa máy tính đơn giản.

    KỸ THUẬT

    Mặc dù hầu hết mọi người sẽ nhìn vào một đứa trẻ xây dựng một lâu đài và rồi nghĩ rằng con là một kỹ sư, điều này có lẽ đúng khi chúng tự xây lên với các khối tạo sẵn mà ở đây là các con robot. Kỹ sư xây dựng mọi thứ từ xe hơi cho đến thành phố và trẻ em có thể học hỏi được rất nhiều về lĩnh vực kỹ thuật thông qua các robot. Giúp một đứa trẻ để xây dựng một robot hỗ trợ họ trong việc tìm hiểu các khái niệm như thiết kế và chức năng và cung cấp cho họ một niềm vui, phần thưởng thú vị cho các bài học trong các hình thức của một robot. Thông qua lập trình robot, trẻ được dạy các khái niệm như kỹ thuật điện và cơ khí.

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...