Tự chữa bệnh đơn giản nhờ mẹo vặt

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Linh, 22/7/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Tự chữa bệnh đơn giản nhờ mẹo vặt

    Dù có hàng ngàn sản phẩm được tung ra thị trường nhằm giúp người tiêu dùng đối phó với các vấn đề sức khỏe thông thường, nhưng đôi khi, chúng ta vẫn thấy thiếu hoặc không thể tìm được thứ thực sự hiệu quả với mình. May mắn là, trong dân gian vẫn còn nhiều kỹ thuật thay thế ít biết hơn, có thể tác dụng trong những tình huống này.

    Loại bỏ mụn đầu đen bằng thuốc muối và kem đánh răng

    [​IMG]


    Một hỗn hợp nhão gồm một phần thuốc muối (baking soda – phụ gia thực phẩm còn được biết đến với tên gọi là muối nở hay bột nở), một phần kem đánh răng và 2 phần nước, có thể giúp loại trừ mụn đầu đen trên khuôn mặt của bạn. Cho hỗn hợp vào một cái đĩa, bạn có thể dùng bàn chải đánh phết nó lên vùng bị mụn khi thuận tiện. Nếu bôi hỗn hợp này hàng ngày trước khi đi ngủ, các mụn đầu đen sẽ dần biến mất.

    Chấm dứt đau nửa đầu bằng nước nóng và đá

    [​IMG]

    Khi thuốc giảm đau không sẵn có hoặc dường như không phát huy hiệu quả, những người bị đau nửa đầu hoặc đau tiền đình có thể thử nhúng ngập các bàn tay và bàn chân vào chậu nước nóng. Sau đó, họ nên áp một túi đựng đá hoặc túi đựng hạt đậu đông lạnh vào sau gáy, ở vùng chân hộp sọ. Nhiệt nóng trên bàn chân và bàn tay sẽ hút máu ra khỏi đầu, giải tỏa một phần hoặc toàn bộ cơn đau đầu.

    Làm dịu đôi chân đau bằng chai nước đá

    [​IMG]

    Sau một ngày dài hoạt động trên đôi chân, mọi người thường trải nghiệm cơn đau nhức ở vùng gan bàn chân. Để làm dịu cơn đau, bạn hãy lấy một chai nước nhựa, đổ đầy khoảng 3/4 và cho vào ngăn đá đông lạnh qua đêm rồi lấy ra dùng vào ngày hôm sau. Day cuộn lòng bàn chân lên chai nước đóng đá có thể làm giảm sự kích ứng và xoa dịu cơn đau.

    Loại bỏ dằm bằng thuốc muối

    Việc loại bỏ dằm găm vào da thịt không nhất thiết phải là một trải nghiệm đau đớn với nhiều nỗ lực nhổ bằng nhíp hoặc dao bất thành. Hỗn hợp gồm thuốc muối (baking soda) và nước sẽ “tống cổ” dằm ra khỏi da chỉ trong vòng vài phút.

    Làm dịu đau rát họng bằng kẹo dẻo

    Kẹo dẻo là “liều thuốc” ngọt ngào, có tác dụng chữa đau họng hiệu quả bất ngờ. Việc ăn 3 – 4 chiếc kẹo dẻo có thể giải tỏa sự khó chịu và cơn đau do thành phần gelatin trong kẹo bao phủ vùng họng bị tác động.

    Thông ngạt mũi bằng day huyệt

    Nếu mũi bạn bị ngạt khó thở, bạn có thể kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể. Bằng cách đẩy lưỡi áp sát vòm miệng và dùng một ngón tay ấn chặt giữa hai lông mày, các xoang mũi của bạn sẽ bắt đầu thông thoáng và hết tắc ngạt mũi trong vòng 20 giây.

    Loại bỏ ngứa cổ họng bằng gãi … tai

    Bạn có thể xoa dịu cổ họng bị ngứa bằng cách cào hoặc gãi tai, vì hành động này kích thích các dây thần kinh ở bên trong nó. Những dây thàn kinh này tạo ra phản xạ ở cổ họng, gây co thắt cơ, làm ngừng cảm giác ngứa.

    Cai thuốc lá ở phòng tắm hơi

    Cai thuốc lá sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn thường xuyên đến phòng tăm hơi. Bằng cách đi tắm hơi 3 ngày liên tục, những người hút thuốc lá có thể đào thải chất nicotine ra khỏi cơ thể qua đường mồ hôi và cảm thấy việc từ bỏ hút thuốc dễ dàng hơn nhiều.

    Nguồn: LCM
     
    Sửa đổi lần cuối bởi Moderator: 12/8/15

Chia sẻ trang này

Đang tải...