Triệu chứng nhận biết và biện pháp phòng tránh viem mui

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 12/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Sau lúc tiếp xúc đối với một số dị vật gây ra căn bệnh viêm mũi dị ứng , người bệnh hay nhìn thấy xuất hiện một số hoặc rất nhiều biểu hiện dưới đây chính là đã mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng : đau nhức họng thường xuyên, khàn tiếng ngứa ngáy mũi, có khi kèm theo ngứa mắt, tai và vòm họng; hắt hơi , thường hay sẽ là mỗi hàng tràng; sổ mũi, tắc mũi; điếc mũi; thường hay bắt buộc phải hô hấp bằng miệng, đặc biệt khi ngủ, hoặc mắc căn bệnh ngủ ngáy, đau đầu; trẻ con hay bị mắc căn bệnh viêm tai giữa, căn bệnh ho, nhất là khi nằm ngủ về đêm.
    >>>> Xem thêm : viêm mũi xuất tiết bội nhiễm
    [​IMG]
    những để ý trong vấn đề chữa trị và phòng ngừa căn bệnh viêm mũi dị ứng

    đối tượng ta dùng rất nhiều loại thuốc điều trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng, tuy nhiên hiệu quả nhất chính là những thuốc phun xịt glucocorticoid, vì thuốc làm giảm viêm niêm mạc mũi, tuy nhiên bắt buộc phải phun xịt đầy đủ và lâu dài mới có được hiệu quả tốt hơn hết. Các người bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếta thì không phải sử dụng thuốc thường xuyên. Còn đối tượng đã bị mắc chứng bệnh lâu năm, lúc biết sắp xuất hiện biểu hiện chứng bệnh viêm mũi dị ứng cần nên sử dụng thuốc xịt từ khoảng 6 tuần rồi ngưng, thường thuốc phun xịt đạt được công dụng sau 14 ngày dùng thuốc. Thuốc histamin dạng uống có khả năng dùng 1 hay phối hợp cùng với các thuốc khác, có công dụng suy giảm mau một số dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, ngứa ngáy mũi...
    >>>> Xem thêm : viêm tai giữa cấp tính
    người bệnh vừa bị mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng vừa bị mắc hen suyễn, phải chú ý là các thuốc kháng histamin mà dùng lâu ngày có khả năng khiến tình trạng của hen suyễn trở thành nặng hơn. Người bị nghẹt mũi nhiều nên dùng thuốc suy giảm sung huyết mũi do cực kì hữu hiệu, tuy nhiên chỉ cần nên dùng một vài ngày, người bị mắc căn bệnhtăng huyết áp buộc phải dùng cẩn thận. Nhỏ thuốc từ nước muối loãng là cách tốt giúp rửa sạch mô mũi, tránh hiện tượng nhiễm khuẩn .
    >>>> Xem thêm : viêm mũi vận mạch là gì
    bệnh nhân bệnh viêm mũi dị ứng bắt buộc phải tránh : hút thuốc hoặc ngồi gần người hút thuốc, do khói thuốc làm cho chứng bệnh viêm mũi dị ứng cùng bệnh hen suyễn nặng nề thêm. 1 nhân tố có khả năng gây ra dị ứng cho bệnh lý hen suyễn cùnglẫn bệnh lý viêm mũi dị ứng, vì thế bệnh nhân phải hiểu để tránh tương tác với nhân tố này.
    chúng ta nên thường xuyên giặt sạch chăn ga, ga, vỏ gối... Không nên nuôi chó mèo, chim ở trong nhà, tránh tắm cho thú hoặc tiếp xúc đối với thú nuôi. Nếu như không nuôi thú nữa thì cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ tường, sàn nhà, lưu ý rằng một vài chất dẫn đến dị ứng của thú nuôi có thể còn dính ở trong quần áo và một số bề mặt đồ vật ở nhà 1 lâu dài sau khi đã không nuôi vật nuôi. Bạn cần nên liên tục mang khẩu trang khi ở ngoài đường . tránh hít vào khói thuốc, khói xe, nước hoa, mùi trái cây thức ăn ôi thiu, bụi khói..
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...