Triệu chứng bệnh viêm phế quản

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi tienquan189, 10/4/17.

  1. tienquan189

    tienquan189 Đã đăng ký

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trẻ nhỏ và người trưởng thành có thói quen hút nhiều thuốc lá hay sống trong môi trường ô nhiễm thường mắc phải căn bệnh này nhất. Bệnh chia thành: viêm phế quản cấp tính và viêm phế quản mãn tính. Thông thường, khi mắc viêm phế quản thường có những triệu chứng sau:

    – Ho thường là ho có đờm: màu trắng trong, hoặc xám, xanh, vàng,…

    - Trẻ bị ho có đờm là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm phế quản

    – Sốt và cảm giác ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi kèm theo hiện tượng tức ngực.

    – Người bệnh khó thở, thở khò khè.

    – Đối với viêm phế quản mãn tính thường gặp ở đối tượng người hút thuốc lá nhiều, các cơn viêm phế quản cấp tái đi tái lại nhiều lần trong năm. Thông thường, nếu triệu chứng ho kéo dài mỗi ngày ít nhất 3 tháng trong 1 năm và trong 2 năm liên tiếp thì lúc này đã chuyển qua giai đoạn mãn tính khó chữa, có thể dẫn đến ung thư phổi.

    – Đặc biệt đối với trẻ em, trẻ sơ sinh, khi chưa thể diễn đạt bằng lời thì cha mẹ cần hết sức lưu ý các dấu hiệu chẩn đoán viêm phế quản là: triệu chứng ho và sốt kéo dài trong vòng từ 2 -3 tuần, cần phải trị ho cho trẻ, ban đêm khó thở, thở khò khè có thể nghe tiếng thở ran rít, bỏ bú, nôn trớ,… Nếu thấy trẻ có dấu hiệu sùi bọt mép, thở khó, sắc mặt tím tái,…cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất vì lúc này có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...