Trị ngay tật cắn móng tay của con

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi Linh, 13/7/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Để tay bé luôn “bận rộn”

    [​IMG]

    Bạn nên chú ý ‘từng li từng tí’ tới con trong quá trình đang ‘cai nghiện’ tật cắn móng tay của bé. Hãy để bé luôn bận rộn với các đồ chơi như quả bóng ném, một con rối… để tay của con luôn bận rộn. Khi đó, việc chơi với những món đồ yêu thích sẽ khiến bé quên đi việc cắn móng tay. Bởi trẻ con thường rất ham vui và nghịch ngợm.

    Dùng gạc che móng tay

    Một biện pháp rất hữu ích để ‘cai nghiện’ tật cắn móng tay ở trẻ là việc bôi một chút dầu hoặc cuốn gạc lên các đầu ngón tay của bé. Việc này đặc biệt có tác dụng với các bé ở độ tuổi mẫu giáo. Việc cuốn gạc hoặc bôi dầu lên đầu ngón tay chưa hẳn đã có tác dụng quá mạnh mẽ nếu bé không quyết tâm. Nhưng nếu cả bạn và bé đều quyết tâm ‘cai nghiện’ việc cắn móng tay ở trẻ thì đây sẽ là một biện pháp hữu ích.

    Luôn nhắc nhở bé

    Tật cắn móng tay gần như là một thói quen vô thức ở trẻ. Bé rất khó nhận ra mình đang làm việc rất có hại cho bản thân mà chỉ theo thói quen đưa tay lên miệng và cắn. Chính vì thế, nếu muốn ‘cai nghiện’ tật cắn móng tay cho con, bạn cần thường xuyên ở bên nhắc nhở bé. Luôn bên con động viên và nói cho con hiểu về tật xấu này. Những lời khuyên như: ‘Con đừng cắn móng tay như thế, không tốt cho sức khỏe đâu’ hoặc ‘Nếu con cứ cắn móng tay như vậy sẽ bị ốm đấy’... sẽ có tác dụng với bé sau 1 thời gian lặp đi lặp lại.

    Dùng chất tạo mùi


    Tại các hiệu thuốc có bán một loại dược phẩm mang tác dụng tạo ra một mùi hôi và giúp làm giảm hứng thú cắn móng tay của trẻ rất rõ rệt. Trẻ nhỏ thường rất dễ nhạy cảm với các mùi khó chịu. Khi dùng chất tạo mùi và phủ lên các đầu ngón tay, trẻ sẽ thực sự khó chịu khi cắn móng. Điều đó sẽ làm thói quen này giảm dần và sẽ không còn theo thời gian. Bạn nên dùng loại chất này nhiều lần trong ngày và sử dụng sau mỗi lần rửa tay để duy trì mùi.

    Chú ý đến tay của con

    [​IMG]

    Rất có thể, tật cắn móng tay của trẻ xuất phát từ việc bé bị xước măng rô. Việc này gây ngứa cho con và bé sẽ cho tay vào miệng để cắn. Sau đó, rất có thể bé sẽ cắn luôn cả móng tay. Chính vì điều đó, bạn nên quan tâm đến tay của bé thường xuyên. Khi có biểu hiện bé bị xước măng rô, bạn nên cắt tỉa gọn gàng cho bé. Bạn cũng nên thường xuyên cắt móng tay cho con để giúp con tránh khỏi tật cắn móng tay.

    Theo ngoisao.vn/giadinhvn.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...